Quân đội Syria tiếp quản nhiều vị trí tại miền bắc Syria

04:03, 08/03/2017

Ngày 6-3, các lực lượng chính phủ Syria đã tiếp quản nhiều vị trí từ nhóm dân quân do Mỹ hậu thuẫn tại thành phố miền bắc Manbij theo một thỏa thuận do Nga làm trung gian.

“Quá trình tiếp quản đã diễn ra…”, ông Sharfan Darwish, Người phát ngôn Hội đồng Quân sự TP Manbij xác nhận. Trước đó cùng ngày, ông Darwish cho biết, tiếp quản năm ngôi làng cũng là một trong những nội dung của thỏa thuận nêu trên.

Binh sĩ của Hội đồng Quân sự TP Manbij tại khu vực nông thôn phía nam Manbij, Syria, tháng 6-2016. (Ảnh: Reuters)
Binh sĩ của Hội đồng Quân sự TP Manbij tại khu vực nông thôn phía nam Manbij, Syria, tháng 6-2016. (Ảnh: Reuters)

Từ ngày 1-3, nhiều ngôi làng ở phía tây TP Manbij trở thành nơi xảy ra giao tranh giữa lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và Hội đồng Quân sự TP Manbij.

Chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria nhằm đẩy lùi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi lãnh thổ Syria và ngăn chặn lực lượng Đơn vị tự vệ nhân dân người Kurd (YPG) bành trướng trong khu vực.

Ngày 2-3, nhóm dân quân được Mỹ hỗ trợ đã trao cho Chính phủ Syria quyền kiểm soát các ngôi làng ở mặt trận giao tranh với nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn .

Hội đồng Quân sự TP Manbij thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) giành được khu vực chung quanh TP Manbij từ tay các chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng từ năm 2016.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com