Nhật Bản tăng cường quan hệ với Cu-ba

06:03, 14/03/2017

Theo tờ Granma, ngày 11-3, tại thủ đô La Ha-ba-na của Cu-ba, Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cu-ba R.Đi-át và Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản K.Xô-nô-u-ra ký công hàm về việc Nhật Bản giúp Cu-ba thực hiện các dự án trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường đô thị thông qua hai chương trình tài trợ không hoàn lại với tổng giá trị 19,7 triệu USD.

Theo đó, khoản viện trợ này sẽ được dùng để mua các thiết bị nông nghiệp phục vụ phát triển công nghệ sản xuất lúa giống và trang bị các xe thu gom rác thải nhằm cải thiện tình hình môi trường đô thị ở thủ đô La Ha-ba-na. Bộ trưởng Đi-át cho biết, các dự án nêu trên sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Cu-ba, đồng thời đánh dấu sự khởi đầu của việc hợp tác giữa Cu-ba và Nhật Bản.

Nhật Bản và Cu-ba đang thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, nhất là về kinh tế và thương mại. Tháng 9-2016, trong chuyến thăm lần đầu tới Cu-ba của Thủ tướng Nhật Bản S.A-bê, Tô-ki-ô đã ký thỏa thuận về viện trợ thiết bị y tế cho các bệnh viện chủ chốt của Cu-ba.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com