Nghị viện châu Âu kêu gọi siết chặt an ninh

06:03, 18/03/2017

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 17-3, Nghị viện châu Âu kêu gọi hợp tác chia sẻ thông tin giữa các nước thành viên để bảo đảm an ninh khu vực, trong bối cảnh gia tăng nhiều vụ tiến công tại Liên hiệp châu Âu (EU) gần đây.

Bên cạnh đó, yêu cầu về tăng cường các biện pháp kiểm soát biên giới bên ngoài EU cũng là vấn đề được các nghị sĩ châu Âu đặc biệt quan tâm. Theo đó, xem xét lại hệ thống thông tin khu vực tự do đi lại Sen-ghen, xây dựng hệ thống thông tin lý lịch tư pháp châu Âu, kiểm tra trước với các đối tượng là khách du lịch được miễn thị thực khi vào châu Âu.

* Liên quan vụ xả súng tại một trường trung học ở miền nam nước Pháp, nguồn tin từ tòa án ngày 17-3 cho biết, nghi phạm thứ hai đã bị giam giữ. Pháp vẫn duy trì tình trạng khẩn cấp sau loạt vụ tiến công khủng bố, trong đó có vụ thảm sát tháng 11-2015 và vụ tiến công bằng xe tải ở Ni-xơ tháng 7-2016. Vấn đề an ninh hiện vẫn là mối quan ngại nhất đối với cử tri Pháp trong bối cảnh vòng một cuộc bầu cử tổng thống Pháp diễn ra ngày 23-4 tới.

* Theo thông báo của Bộ Trật tự công cộng Hy Lạp, phong bì thư nổ tại Văn phòng Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ở Pa-ri, Pháp ngày 16-3 có ghi địa chỉ gửi từ Hy Lạp và ghi tên người gửi là một quan chức đảng đối lập Dân chủ mới. Trước đó, một bưu kiện chứa chất nổ cũng đã được gửi tới văn phòng làm việc của Bộ trưởng Tài chính Đức V.Soi-blơ và ghi tên người gửi là Phó Chủ tịch đảng Dân chủ mới. Lực lượng chức năng Hy Lạp đang điều tra về khả năng hai vụ việc trên có liên quan đến nhóm nổi dậy SFP ở Hy Lạp hay không.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com