Nga nhấn mạnh hợp tác về hòa bình Xy-ri

07:03, 01/03/2017

Theo Roi-tơ và TTXVN, tại Hội nghị Đối thoại Trung Đông ngày 27-2, Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga V.Mát-vi-en-cô cho rằng, chỉ có thể đạt kết quả tích cực trong việc giải quyết các cuộc xung đột tại Trung Đông, trong đó có Xy-ri, khi Nga và Mỹ thúc đẩy hợp tác thực chất cả về quân sự và chính trị. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Thứ trưởng G.Ga-ti-lốp có cuộc gặp đại diện các bên đàm phán của Xy-ri tại Giơ-ne-vơ (Thụy Sĩ) trong ngày 28-2, nhằm thúc đẩy một giải pháp chính trị cho Xy-ri. Ủy ban đàm phán cấp cao (HNC), đại diện các nhóm đối lập Xy-ri tham gia hòa đàm, tiếp tục thuyết phục Nga gây sức ép với Chính quyền của Tổng thống Xy-ri B.Át-xát.

Ngoại trưởng Nga (giữa), I-ran (trái) và Xy-ri trong cuộc gặp tại Mát-xcơ-va. Ảnh: AFP
Ngoại trưởng Nga (giữa), I-ran (trái) và Xy-ri
trong cuộc gặp tại Mát-xcơ-va. Ảnh: AFP

* Trong khi đó, tàu khu trục Đô đốc Gri-gô-rô-vích của Nga ngày 27-2 đã rời cảng Xê-vát-xtô-pôn ở Crưm để tới Địa Trung Hải gia nhập lực lượng Nga được triển khai gần bờ biển Xy-ri. Tàu khu trục này hoạt động trong thành phần Hải quân Nga thường trực tại Xy-ri.

* Ngày 27-2, thắng lợi của quân đội Xy-ri trong chiến dịch chống tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở miền bắc đã mở tuyến đường mới nối các khu vực do chính phủ kiểm soát ở miền tây với khu vực đông-bắc nằm dưới sự kiểm soát của người Cuốc. Đà tiến công nếu được duy trì có thể mở ra một tuyến thương mại giữa vùng đông-bắc, chiếm 70% lượng dầu mỏ của Xy-ri, với phía tây nước này.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com