IS chịu nhiều tổn thất trong các chiến dịch truy quét

05:03, 21/03/2017

* Đánh bom liều chết ở Ni-giê-ri-a

Theo Roi-tơ, các lực lượng đặc nhiệm I-rắc đã giao tranh dữ dội với các tay súng của nhóm tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) tại khu vực thành cổ của TP Mô-xun, đồng thời tiến gần tới thánh đường An Nu-ri, nơi IS tuyên bố thành lập "Vương quốc Hồi giáo" năm 2014. Các chỉ huy chiến dịch cho biết, đà tiến công trong khu vực đông dân cư và có nhiều ngõ hẻm này đang rất chậm, nhưng lực lượng chính phủ vẫn giành thắng lợi trước phiến quân.

Người dân I-rắc sơ tán khỏi khu vực xung đột ở Mô-xun. Ảnh ROI-TƠ
Người dân I-rắc sơ tán khỏi khu vực xung đột ở Mô-xun. Ảnh ROI-TƠ

* Quân đội Ai Cập tiêu diệt 18 tay súng trong các đợt truy quét các phần tử IS ở Bắc Xi-nai. Kể từ đầu tháng tới nay, có ít nhất 30 tay súng bị tiêu diệt và 128 tên bị bắt giữ trong các chiến dịch chống khủng bố của quân đội Ai Cập ở Bắc Xi-nai.

* Tối 18-3, Công tố viên Pa-ri Ph.Mô-lanh thông báo kết quả điều tra ban đầu về đối tượng đã bị tiêu diệt sau khi tiến công lực lượng quân đội Pháp làm nhiệm vụ tuần tra tại sân bay Oóc-li, phía nam Pa-ri vào sáng cùng ngày. Theo đó, đối tượng này là D.Ben-ga-xem, quốc tịch Pháp, 39 tuổi, nằm trong hồ sơ “J” về những người có tiền án, tiền sự liên quan vấn đề hình sự.

* IS thừa nhận tiến hành vụ đánh bom liều chết một ngày trước đó tại doanh trại của lực lượng đặc nhiệm Băng-la-đét. Tuyên bố của IS được phát trên đài phát thanh nêu rõ, một chiến binh thánh chiến tại Băng-la-đét “tử vì đạo” bằng một dây đeo thuốc nổ tại một doanh trại của lực lượng đặc nhiệm ở thành phố Đắc-ca. Người phát ngôn Đơn vị phản ứng nhanh (RAB) của Băng-la-đét M.Khan cho biết, hoàn toàn không có IS tại Băng-la-đét.

* Ngày 19-3, ba kẻ đánh bom liều chết gồm một đàn ông và hai phụ nữ đã cho nổ tung người nhằm vào một ngôi làng gần TP Mai-đu-gu-ri, đông bắc Ni-giê-ri-a làm bốn người chết và tám người bị thương. Đây là vụ mới nhất trong làn sóng tiến công trong những ngày qua ở khu vực mà nhóm Hồi giáo Bô-cô Ha-ram hoành hành nhiều nhất trong tám năm qua.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com