Hội đồng Bảo an LHQ lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

06:03, 09/03/2017

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) hôm 7-3 đã ra tuyên bố lên án mạnh mẽ việc Triều Tiên vừa phóng thử tên lửa đạn đạo và bày tỏ quan ngại về “sự gia tăng các động thái gây bất ổn” của Bình Nhưỡng.

Tuyên bố của HĐBA nhấn mạnh, “những hành động trên đã góp phần vào việc phát triển hệ thống phân phối vũ khí hạt nhân của Triều Tiên và làm gia tăng căng thẳng cả trong và ngoài khu vực, cũng như nguy cơ dẫn tới một cuộc chạy đua vũ trang”.

Truyền hình Hàn Quốc phát sóng bản tin về vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, Seoul, Hàn Quốc, ngày 6-3-2017. (Ảnh: Reuters)
Truyền hình Hàn Quốc phát sóng bản tin về vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, Seoul, Hàn Quốc, ngày 6-3-2017. (Ảnh: Reuters)

Cùng với đó, Hội đồng cũng hối thúc các quốc gia thành viên LHQ tăng cường thực thi các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Tuyên bố của HĐBA nêu rõ, các thành viên của HĐBA LHQ lấy làm tiếc khi Triều Tiên đang phung phí các nguồn lực cho việc theo đuổi các chương trình tên lửa đạn đạo trong khi nhiều nhu cầu thiết yếu của người dân nước này còn chưa được đáp ứng.

Triều Tiên hiện đang chịu các lệnh trừng phạt và cấm vận vũ khí từ Mỹ nhằm cản trở nước này phát triển các chương trình hạt nhân và tên lửa bị cấm kể từ năm 2006.

HĐBA cũng đã tăng cường các biện pháp trừng phạt sau mỗi lần Bình Nhưỡng thử hạt nhân. Trong tuyên bố đưa ra hôm qua, HĐBA LHQ cũng cảnh báo sẽ sử dụng “các biện pháp mạnh mẽ hơn nữa” đối với Triều Tiên.

HĐBA LHQ sẽ họp kín vào hôm nay để tiếp tục nghe các báo cáo về vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.

Hôm 6-3, Triều Tiên đã bắn bốn quả tên lửa vào vùng biển ngoài khơi bờ biển phía tây bắc Nhật Bản, chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ đáp trả các cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và đồng minh Hàn Quốc.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com