Hàn Quốc và Mỹ khởi động tập trận

07:03, 02/03/2017

Theo TTXVN và Yonhap, ngày 1-3, Hàn Quốc và Mỹ đã khởi động cuộc tập trận chung hằng năm mang tên Ðại bàng non, tại Hàn Quốc. Ðây là cuộc diễn tập trên thực địa, với sự tham gia của các lực lượng hải, lục, không quân hai nước. Dự kiến, ngày 13-3 tới, hai bên cũng tiến hành cuộc tập trận mang tên Giải pháp then chốt, trên máy tính tại các sở chỉ huy. Mỹ đưa nhiều loại vũ khí chiến lược tham gia tập trận, như tàu sân bay USS Carl Vinson, máy bay chiến đấu F-35 cùng máy bay ném bom B-1B và B-52 nhằm đưa ra thông điệp cứng rắn đối với CHDCND Triều Tiên.

★ Trong khi đó, trong chuyến thị sát một sở chỉ huy của quân đội Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Châng Un ra chỉ thị tăng cường chuẩn bị ứng phó khả năng chiến tranh. Giới chức quân đội báo cáo về kế hoạch tác chiến phòng vệ và tình hình huấn luyện, chuẩn bị huy động chiến tranh. Bình Nhưỡng cáo buộc việc Hàn Quốc và Mỹ khởi động cuộc tập trận chung là bước tổng duyệt cho chiến tranh xâm lược Triều Tiên.

★ Cùng ngày, tại lễ kỷ niệm Ngày Phong trào độc lập (1-3-1919), Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hoang Ki-ô An tuyên bố, Hàn Quốc sẽ hành động mạnh mẽ để đối phó mọi động thái khiêu khích của Triều Tiên; buộc Bình Nhưỡng phải thay đổi bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt và gây sức ép mạnh hơn. Ðây là lần đầu ông Hoang Ki-ô An đề cập việc trừng phạt Triều Tiên trong một bài phát biểu chính thức.

★ Trong cuộc điện đàm ngày 1-3, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min Cô và người đồng cấp Mỹ G.Ma-tít cam kết phối hợp đối phó với bất kỳ cuộc tiến công nào. Lãnh đạo Lầu năm góc nhấn mạnh, Mỹ sẽ giáng trả bất kỳ cuộc tiến công nào nhằm vào Mỹ và các đồng minh.

Hai bên cũng cam kết theo dõi chặt chẽ các hành động của Triều Tiên và tăng cường hợp tác quân sự để đối phó tốt hơn với các tình huống bất ngờ.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com