Giao tranh tiếp diễn ở Li-bi

06:03, 18/03/2017

Theo tin nước ngoài và TTXVN, giao tranh đã xảy ra ở thủ đô Tơ-ri-pô-li của Li-bi, chỉ vài giờ sau khi các nhóm vũ trang ở nước này ký thỏa thuận ngừng bắn chấm dứt bốn ngày giành giật quyền kiểm soát thủ đô. Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng súng nổ gần khu vực Hát-ba An Kha-đra, phía nam thủ đô Tơ-ri-pô-li. Người dân bị cấm đi lại ở các tuyến đường chính thuộc khu vực Hát-ba An Kha-đra.

Hiện trường một vụ giao tranh ở thủ đô Tơ-ri-pô-li của Li-bi.
Hiện trường một vụ giao tranh ở thủ đô Tơ-ri-pô-li của Li-bi.

* Liên quan thỏa thuận ngừng bắn được các nhóm vũ trang ở Li-bi ký dưới sự bảo trợ của Chính phủ đoàn kết dân tộc (GNA) được Liên hợp quốc công nhận, hai nhóm vũ trang lớn ở thủ đô Tơ-ri-pô-li đã bác bỏ thỏa thuận này. Nhóm Lữ đoàn A-bu Xlim kiểm soát quận A-bu Xlim ở phía nam thủ đô Tơ-ri-pô-li cho biết, nhóm này không ký vào thỏa thuận dù không phản đối những nỗ lực nhằm chấm dứt giao tranh tại Li-bi. Trong khi đó, một nhóm vũ trang kiểm soát khu trung tâm thủ đô cũng tuyên bố không tham gia thỏa thuận trên.

* Roi-tơ dẫn nguồn tin giới chức I-ta-li-a cho biết, 22 công dân Li-bi bị thương trong các vụ giao tranh ở các cảng dầu khí chủ chốt thuộc khu vực phía đông Li-bi đã được sơ tán đến thủ đô Rô-ma của I-ta-li-a để điều trị. Một máy bay chuyên dụng đã đưa những người bị thương từ thành phố Ben-ga-di của Li-bi đến thủ đô Rô-ma của I-ta-li-a. Lực lượng Quân đội quốc gia Li-bi đã giành quyền kiểm soát các cảng phía tây-nam của thành phố Ben-ga-di từ tay các tay súng Hồi giáo thuộc Lữ đoàn phòng vệ Ben-ga-di.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com