Cứu gần 1.800 người di cư trên Ðịa Trung Hải

09:03, 07/03/2017

Hãng Roi-tơ dẫn nguồn tin từ Lực lượng bảo vệ bờ biển I-ta-li-a cho biết, ngày 5-3, gần 1.800 người di cư đã được cứu khi họ đang lênh đênh trên Ðịa Trung Hải, ngoài khơi bờ biển Li-bi. Nhà chức trách địa phương và các tổ chức phi chính phủ liên quan đã đưa 1.300 người di cư đến đảo Xi-xin ở miền nam I-ta-li-a và khoảng 500 người sẽ được đưa tới đảo này trong những ngày tới. Theo một số tổ chức phi chính phủ, nhiều người đã mất tích trên hành trình nêu trên.

* Theo Tổ chức Di cư quốc tế (IMO), tính từ đầu năm đến ngày 2-3, gần 490 người di cư chết trên Ðịa Trung Hải, cao hơn nhiều so với con số hai tháng đầu năm ngoái. Những năm gần đây, I-ta-li-a đối mặt cuộc khủng hoảng người di cư ngày càng trầm trọng. Từ đầu năm 2014 đến nay, khoảng 500 nghìn người di cư đã đến I-ta-li-a, trong đó riêng năm 2016 nước này tiếp nhận 181 nghìn người di cư, là mức cao kỷ lục.

* Bộ trưởng Ngoại giao Áo X.Cút-dơ đề nghị thiết lập các trung tâm tiếp nhận người tị nạn nằm ngoài Liên hiệp châu Âu (EU) để ngăn dòng người tị nạn kéo tới khu vực này ngày một tăng. Ông Cút-dơ cho biết, các cơ sở này có thể được đặt tại Ai Cập, Gru-di-a hoặc các nước Tây Ban-căng, theo đó tăng cường kiểm soát và trục xuất người nhập cư trái phép vào "lục địa già".

* Theo Thời báo Lốt An-giơ-lét (Mỹ), ngày 5-3, do các nước châu Âu đóng cửa biên giới đối với người di cư, hàng trăm người di cư đến từ Áp-ga-ni-xtan, Pa-ki-xtan, Xy-ri và các vùng lãnh thổ khác đang bị mắc kẹt tại nhà ga ở thủ đô Bê-ô-grát của Xéc-bi-a. Cuộc sống của những người này gặp nhiều khó khăn, nhất là khi họ phải chống chọi với mùa đông giá rét, nhiệt độ ban đêm xuống 0 độ C.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com