Các nước đẩy mạnh chống khủng bố

06:03, 20/03/2017

Theo TASS, Roi-tơ và TTXVN, quân đội Xy-ri tiếp tục mở các chiến dịch nhằm loại trừ tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) khỏi các địa bàn thành trì của lực lượng khủng bố này ở A-lép-pô, miền bắc Xy-ri.

Ngày 17-3 vừa qua, các lực lượng Xy-ri đã giải phóng thêm tám khu định cư ở phía đông A-lép-pô khỏi tay IS. Trung tâm của Nga về hòa giải tại Xy-ri cho biết, tính đến ngày nay đã có hơn 180 khu định cư của Xy-ri được quân đội Chính phủ nước này giải phóng.

Quân đội Xy-ri tại A-lép-pô. Ảnh In-tơ-nét
Quân đội Xy-ri tại A-lép-pô. Ảnh In-tơ-nét

★ Quân đội Mỹ cho biết, ngày 16-3 vừa qua đã tiến hành vụ không kích nhằm vào cuộc họp của tổ chức khủng bố quốc tế An Kê-đa tại làng An Di-nê, miền bắc Xy-ri, tiêu diệt hàng chục tay súng. Bên cạnh đó, Lầu năm góc đã phủ nhận cáo buộc quân đội Mỹ đã tiến công một đền thờ Hồi giáo tại khu vực nêu trên làm hơn 40 dân thường chết và sẽ điều tra về cáo buộc này.

★ Các lực lượng an ninh Ma-rốc bắt giữ 15 đối tượng nghi liên quan IS đã đe dọa tiến công khủng bố nhằm những "điểm nóng", các khu vui chơi, các cơ quan công quyền tại nhiều thành phố của Ma-rốc, trong đó có Ca-xa-blan-ca, Ma-ra-kếch, Tăng-gơ, tương tự các vụ tiến công IS thực hiện tại Xy-ri và I-rắc.

★ Giới chức An-giê-ri triệt phá một nhóm khủng bố thuộc IS đang hoạt động tại tỉnh Mốt-xta-ga-nêm của nước này. Nhóm trên gồm chín phần tử, từ 20 đến 58 tuổi, đều là người địa phương, chuyên tuyển mộ các chiến binh trẻ thông qua mạng xã hội và thuyết phục những người này gia nhập hàng ngũ của IS tại Xy-ri.

★ Tòa án quân sự Li-băng cáo buộc 18 đối tượng, trong đó có 15 công dân Li-băng và ba đối tượng người nước ngoài, hỗ trợ tài chính cho IS với số tiền hơn 19 triệu USD.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com