Các đảng đối lập ở Hàn Quốc đề nghị kéo dài thời hạn điều tra

07:03, 01/03/2017

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 28-2, các đảng đối lập ở Hàn Quốc đề nghị Chủ tịch Quốc hội Chung Xi-cưn trực tiếp tổ chức bỏ phiếu về một dự luật cho phép kéo dài thời hạn điều tra vụ bê bối liên quan Tổng thống bị luận tội Pắc Cưn Hê. Người phát ngôn của đảng Dân chủ thông báo các đảng đối lập đang nỗ lực để dự luật này có thể được xem xét tại phiên họp toàn thể của Quốc hội ngày mai (2-3).

* Tổng thống bị luận tội Pắc Cưn Hê bị xác định là nghi phạm tham nhũng, sau khi kết thúc cuộc điều tra kéo dài suốt bốn tháng qua về vụ bê bối liên quan bà. Người phát ngôn nhóm công tố viên đặc biệt Li Kiu Chun ngày 28-2 cho biết, các công tố viên xác định bà Pắc Cưn Hê đã cấu kết với bạn thân Choi Xun Xin để nhận hối lộ từ Tập đoàn Samsung.

* Cùng ngày, nhóm công tố viên Hàn Quốc thông báo, lãnh đạo Tập đoàn Samsung Li Chê Y-ông và bốn giám đốc hàng đầu của tập đoàn này chính thức bị truy tố với nhiều tội danh, trong đó có hối lộ và tham ô. Trong khi đó, Tập đoàn Samsung công bố một loạt kế hoạch cải tổ cơ cấu điều hành, gồm cả việc giải thể Ban chiến lược tương lai, vốn đóng vai trò đầu não quyết định các chính sách chiến lược.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com