Hơn 3.500 vụ tấn công người tị nạn xảy ra ở Đức trong năm 2016

09:02, 28/02/2017

Số liệu mới đây của Bộ Nội vụ Liên bang Đức cho thấy trong năm 2016 đã xảy ra 3.533 vụ tấn công vào người tị nạn cũng như nơi ở của người tị nạn tại nước này.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong số đó, 2.545 vụ tấn công nhằm vào các cá nhân là người tị nạn và 988 vụ tấn công nhằm vào nơi ở của người tị nạn. 560 người đã bị thương trong các vụ tấn công này, trong đó có 43 trẻ em. Hiện tại, Đức vẫn đang vật lộn với việc giải quyết đơn xin tị nạn của hàng trăm nghìn người, trong bối cảnh các nguy cơ về an ninh và tấn công khủng bố ở mức rất cao. Các vụ tấn công nhằm vào người tị nạn đặt ra một câu hỏi lớn, đó là liệu Đức có đủ khả năng bảo đảm an toàn cho người tị nạn hay không.

Các vấn đề liên quan đến người tị nạn sẽ có tác động lớn đến cuộc bầu cử Quốc hội Liên bang Đức diễn ra vào tháng 9 tới.

Quyền Tổng thống Hàn Quốc không cho phép gia hạn điều tra vụ bê bối

Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hoang Ki-ô-an ngày 27-2 đã bác bỏ đề nghị của nhóm công tố viên đặc biệt về việc kéo dài cuộc điều tra vụ bê bối liên quan đến Tổng thống Pắc Cưn-hy.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin quyết định trên, được đưa ra chỉ 1 ngày trước khi cuộc điều tra kéo dài 70 ngày của các nhà điều tra hết hạn, đã làm cho các đảng đối lập và những người biểu tình phản đối bà Pắc tức giận nhưng làm hài lòng những người bảo thủ vốn vẫn coi cuộc điều tra này là thiên lệch về chính trị.

Ông Hoang đã phải cân nhắc nhiều về vấn đề có gia hạn hay không trong nhiều tuần qua, trong bối cảnh đảng Hàn Quốc Tự do cầm quyền phản đối mạnh mẽ vì cho rằng việc gia hạn sẽ chỉ làm gia tăng khả năng giành thắng lợi của các đảng theo khuynh hướng tự do trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Nếu ông Hoang quyết định gia hạn, nhóm công tố viên đặc biệt sẽ có thêm 1 tháng để điều tra về vụ bê bối vốn đã dẫn đến việc bà Pắc bị Quốc hội Hàn Quốc luận tội vào tháng 12-2016./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com