Hàng hóa "sản xuất tại Anh" sẽ đắt đỏ hơn

08:02, 22/02/2017

Theo khảo sát mới nhất của Hiệp hội công nghiệp Anh (CBI), các nhà máy chế tạo của “xứ sở sương mù” ngày càng lo ngại về tình trạng lạm phát tăng lên mức cao nhất trong 6 năm trở lại đây. 

Đồng bảng rớt giá mạnh đang làm gia tăng chi phí nhập khẩu, buộc họ phải tăng giá bán để tránh gây sức ép lên lợi nhuận. Số nhà máy chế tạo cho biết họ sẽ tăng giá bán trong ba tháng tới đã tăng lên 32%, tỷ lệ cao nhất kể từ tháng 4-2011. Trong khi đó, số đơn đặt hàng xuất khẩu lại giảm, dù rằng lượng đơn hàng xuất khẩu này vẫn ở trên mức trung bình trong dài hạn.

Công nhân làm việc tại một trung tâm của tập đoàn Amazon ở Peterborough, Anh. Ảnh: AFP/TTXVN
Công nhân làm việc tại một trung tâm của tập đoàn Amazon ở Peterborough, Anh. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong bối cảnh Bộ trưởng Tài chính Phi-líp Ham-mơn chuẩn bị công bố báo cáo ngân sách vào ngày 8-3 tới, các doanh nghiệp Anh ngày càng tỏ ra quan ngại về kế hoạch tăng thuế mặt bằng của chính phủ nước này, dự kiến vào tháng 4-2017, cũng như những bất ổn xung quanh quan hệ giữa Anh và EU liên quan đến Brexit.

Phương Tây phản đối sắc lệnh mới của Tổng thống Nga liên quan U-crai-na

Ngày 20-2, người phát ngôn của Thủ tướng Đức, ông Stê-phen Sây-bét nêu rõ lập trường của Béc-lin coi sắc lệnh của Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-chin công nhận các loại giấy tờ do hai nước CHND Lu-gan-xcơ và Đô-nhét-xcơ tự xưng cấp là gây ảnh hưởng đến sự thống nhất của U-crai-na.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Pháp cũng nhấn mạnh “lấy làm tiếc về quyết định này”. Pa-ri bày tỏ mong muốn Mát-xcơ-va chú trọng tới các điều khoản của Thỏa thuận hòa bình Min-xcơ, coi đây là con đường duy nhất để đảm bảo một giải pháp lâu dài cho cuộc khủng hoảng tại miền Đông U-crai-na.

Trước đó, ngày 18-2, Tổng thống Pu-chin đã ký sắc lệnh yêu cầu giới chức nước này tạm thời công nhận các loại giấy tờ đăng ký dân sự tại khu vực miền Đông U-crai-na, do lực lượng đòi độc lập kiểm soát, như hộ chiếu, văn bằng, giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn và giấy đăng ký phương tiện, được cấp tại hai khu vực Đô-nhét-xcơ và Lu-gan-xcơ ở miền Đông U-crai-na. Quyết định này sẽ cho phép người dân ở các khu vực xung đột có thể du lịch, làm việc và học tập tại Nga.

Cảnh sát Thái Lan đối đầu với thành viên giáo phái Đam-ma-cay-a

Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Đại tướng Chắc-thíp Chai-chin-đa ngày 20-2 đã kêu gọi Thượng tọa Pho-ra Đam-ma-chay-ô, người đứng đầu giáo phái Đam-ma-cay-a ra đầu thú để chấm dứt cuộc đối đầu giữa cảnh sát và các giáo đồ tại ngôi đền Oát Đam-ma-cay-a.

Trước đó, sau 3 ngày lục soát tu viện giáo phái Đam-ma-cay-a, cảnh sát Thái Lan đã không tìm được tung tích của nhà sư Phơ-ra Đam-ma-chay-ô, người bị nhiều lần phát lệnh bắt giữ với cáo buộc phạm tội rửa tiền, nhận hàng triệu bạt từ một cựu quan chức tham nhũng và cũng có những hành vi phi pháp khác tại nhiều tỉnh. Một trợ lý của nhà sư này tiết lộ ông đã rời khỏi tu viện trên ngay khi cảnh sát bắt đầu bao vây.

Hôm 15-2, Thủ tướng Pray-út Chan-ô-cha đã ký sắc lệnh chiểu theo Điều 44 Hiến pháp lâm thời cho phép quân đội và cảnh sát tiến vào ngôi đền Oát Đam-ma-cay-a để khám xét./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com