Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 35 đối tượng tình nghi thuộc IS

07:02, 23/02/2017

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ ngày 22-2 đã bắt giữ 35 đối tượng bị tình nghi là thành viên của tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) trong các cuộc vây ráp trên toàn thành phố Istanbul, kênh truyền hình Haberturk cho biết.

Cảnh sát đã thực hiện các cuộc vây ráp cùng lúc tại 41 địa điểm trên toàn thành phố và tịch thu một số tài liệu liên quan đến IS, kênh truyền hình Haberturk đưa tin.

Lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Reuters)
Lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Reuters)

IS đã bị cho là chịu trách nhiệm cho ít nhất sáu vụ tấn công nhằm vào dân thường tại Thổ nhĩ Kỳ trong vòng 18 tháng qua, hối thúc giới chức nước này tăng cường các nỗ lực nhằm triệt phá các mạng lưới bị tình nghi là của IS.

Mới đây, 39 người, chủ yếu là người nước ngoài đã bị sát hại trong ngày đầu năm mới khi một tay súng của IS xả súng bên trong câu lạc bộ đêm Reina, tại Istanbul. IS tuyên bố vụ tấn công là hành động trả thù cho sự liên quan của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong liên minh cho Mỹ đứng đầu chống lại IS và đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ vào lãnh thổ Syria hồi tháng 8-2016 nhằm đánh bật IS và các chiến binh người Kurd khỏi khu vực biên giới nước này.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com