Quân đội I-rắc vấp phải sự kháng cự quyết liệt của IS

07:02, 27/02/2017

* Nguy cơ khủng bố gia tăng ở châu Âu

Theo Roi-tơ, một ngày sau khi tiến sâu vào tây Mô-xun, các lực lượng an ninh I-rắc đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ các phiến quân tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS). Tư lệnh Các lực lượng đặc nhiệm I-rắc, Trung tướng A.Xa-đi cho biết, các phần tử IS đang chống trả quyết liệt bằng xe bom, lính bắn tỉa, thiết bị không người lái cài bom, khiến một số binh sĩ chính phủ thiệt mạng và hàng chục người bị thương, làm chậm lại bước tiến của các lực lượng I-rắc.

Lực lượng an ninh Iraq trên tuyến đường dẫn vào sân bay Mosul ngày 23/2. Ảnh: AFP/TTXVN
Lực lượng an ninh Iraq trên tuyến đường dẫn vào sân bay Mosul ngày 23/2. Ảnh: AFP/TTXVN

★ Giới chức Pháp chính thức cáo buộc hai đối tượng bị bắt giữ hôm 21-2 gần thành phố biển Mác-xây và thành phố Cle-môn Phê-ran tội danh âm mưu tiến công khủng bố. Cả hai đối tượng này bị buộc tội cấu kết với tổ chức khủng bố và tàng trữ vũ khí. Pháp hiện vẫn trong tình trạng báo động cao, sau hàng loạt vụ tiến công.

★ Ngày 25-2, xảy ra vụ tiến công đâm xe tại thành phố Hây-đen-bớc, bang Ba-đen Uốc-tem-bớc, miền nam nước Đức. Một trong ba nạn nhân bị thương trong vụ việc đã thiệt mạng. Đối tượng tiến công đã dừng xe tại ngã tư chờ đèn đỏ và khi đèn xanh đã lao xe với tốc độ cao nhằm vào đám đông đứng bên ngoài một tiệm bánh trước khi đâm vào cột. Nghi phạm đã bỏ trốn.

★ Ngày 26-2, người đứng đầu một tổ chức giám sát khủng bố ở Anh M.Hin cho rằng, các tay súng IS đang lên kế hoạch tiến công nhằm vào dân thường vô tội ở Anh với quy mô tương đương các vụ tiến công của Quân đội Cộng hòa Ai-len (IRA) tiến hành cách đây 40 năm. Theo ông M.Hin, nguy cơ từ IS hiện nay lớn như mối đe dọa đối với Luân Đôn trong những năm 1970, khi IRA tiến hành các hành động bạo lực ở Bắc Ai-len và Anh.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com