Pháp sẽ tiêu hủy hơn nửa triệu con vịt để chống dịch cúm gia cầm H5N8

07:02, 22/02/2017

Ngày 21-2, Bộ Nông nghiệp Pháp cho biết, khoảng 600 nghìn con vịt sẽ bị tiêu hủy để ngăn chặn dịch cúm gia cầm H5N8 lây lan ở miền tây-nam nước Pháp.

Phát biểu trên đài phát thanh France Bleu, Bộ trưởng Nông nghiệp Stephane Le Foll cho biết, tất cả số vịt sẽ bị tiêu hủy nói trên được nuôi tại các trại ở tỉnh Landes, thuộc khu vực bờ biển phía tây nước Pháp, giáp biên giới với Tây Ban Nha, nơi có sản xuất gan ngỗng béo hay vịt (foie gras) lớn nhất của Pháp.

Ông Le Folle cho biết, việc tiêu huỷ sẽ phải mất "vài tuần" và mục đích là để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Theo Bộ Nông nghiệp Pháp, đã có 273 ổ dịch cúm gia cầm chủng virus H5N8 xảy ra trên các trang trại trên khắp nước Pháp, trong đó hơn 120 ổ dịch xảy ra ở tỉnh Landes và 92 ở tỉnh lân cận Gers.

Hầu hết các ổ dịch cúm gia cầm được phát hiện tại các trang trại ở miền tây-nam nhưng cũng đã xuất hiện một số trường hợp cúm gia cầm được phát hiện trên vịt hoang dã ở phía bắc.

Rất nhiều nước châu Âu như: Đức, Áo, Thụy Sĩ, Hà Lan, Đan Mạch... đã bị ảnh hưởng bởi dịch cúm gia cầm trong những tháng gần đây, trong đó Pháp và Hungary chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Bộ Nông nghiệp Pháp hồi tháng trước đã tiến hành đợt tiêu hủy hàng loạt gia cầm nhiễm bệnh nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, tuy nhiên, virus H5N8 tiếp tục lan rộng.

Chính phủ cũng đã cam kết đền bù cho người chăn nuôi chịu thiệt hại do dịch cúm gia cầm gây ra.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com