Mỹ siết chặt kiểm soát người nhập cư trái phép

07:02, 21/02/2017

Theo Bưu điện Oa-sinh-tơn và TTXVN, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ G.Ke-li đã ký chỉ thị mới trao quyền cho giới chức nước này mạnh tay hơn trong việc bắt giữ và trục xuất những người nhập cư trái phép ở trong nước và tại khu vực biên giới.

Theo đó, chính quyền Mỹ có thể trục xuất mọi đối tượng nhập cư đã ở Mỹ tới hai năm, thay vì chỉ giới hạn dưới hai tuần như hiện nay. Bên cạnh đó, giới chức cũng sẽ được trao quyền hợp pháp để ngay lập tức trao trả những người nhập cư Mê-hi-cô bị bắt ở biên giới thay vì giam giữ họ trên lãnh thổ Mỹ trong thời gian chờ xét xử của tòa về việc trục xuất.

* Hãng tin AP dẫn lời một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ cho biết, bản dự thảo sắc lệnh hạn chế nhập cảnh sửa đổi của Tổng thống Mỹ Đ.Trăm vẫn cấm công dân từ bảy quốc gia có đông người Hồi giáo sinh sống từng được liệt kê trong sắc lệnh ban đầu, song miễn trừ đối với những người đã có thị thực tới Mỹ. Theo đó, những người sở hữu thẻ xanh và công dân mang hai quốc tịch của Mỹ và của bảy quốc gia nêu trên đều thuộc diện được miễn trừ. Theo kế hoạch, Tổng thống Đ.Trăm có thể ký ban hành sắc lệnh mới trong tuần này.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com