Mỹ hoãn ban hành sắc lệnh nhập cư mới

07:02, 24/02/2017

Theo tin nước ngoài và TTXVN, một quan chức Nhà trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Ð.Trăm đã hoãn ban hành một sắc lệnh mới, nhằm thay thế các chỉ đạo về việc cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với công dân bảy quốc gia có phần đông dân số là người Hồi giáo. Theo quan chức này, việc ban hành sắc lệnh nhập cư mới sẽ được hoãn tới tuần sau. Trước đó, Tổng thống Mỹ Ð.Trăm tuyên bố, sắc lệnh mới sẽ là một sắc lệnh hành pháp toàn diện để bảo vệ người dân Mỹ, giúp xóa tan các lo ngại pháp lý mà bang Oa-sinh-tơn, thành phố Xan Phran-xi-xcô và nhiều chính quyền địa phương khác bày tỏ đối với sắc lệnh ban đầu được ông Ð.Trăm ban hành vào cuối tháng 1 vừa qua.

* Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ G.Ke-li cho biết, Chính phủ Mỹ sẽ không trục xuất những người nhập cư không có giấy tờ trên quy mô lớn. Tuy nhiên, công tác trục xuất người nhập cư trái phép sẽ được tiến hành nhanh hơn nhiều so với 10 năm vừa qua. Trước đó, ông G.Ke-li thông báo, số người nhập cư ở miền nam nước Mỹ đã vượt quá khả năng kiểm soát của chính quyền khu vực này, có thể dẫn đến tình trạng mất an ninh nghiêm trọng.

* Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Mê-hi-cô L.Vi-đê-ga-ray tuyên bố, Mê-hi-cô không chấp nhận các chính sách mới về nhập cư mang tính đơn phương của Mỹ; đồng thời cho biết, sẽ yêu cầu Mỹ chứng minh quốc tịch của những người nhập cư trước khi trục xuất họ sang Mê-hi-cô.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com