Luật sư phản đối việc luận tội Tổng thống Hàn Quốc

07:02, 23/02/2017
Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 22-2, nhiều luật sư bào chữa cho Tổng thống Hàn Quốc bị luận tội Pắc Cưn Hê đã phản đối mạnh mẽ việc luận tội nhà lãnh đạo này, cho rằng việc này là vi hiến và có nhiều sai sót về mặt pháp lý. Các luật sư cho rằng để luận tội tổng thống với 13 lý do khác nhau thì cần phải bỏ phiếu về từng lý do riêng rẽ. Đồng thời, các luật sư nhận định không đủ cơ sở pháp lý để phế truất bà Pắc Cưn Hê.
Tổng thống Hàn Quốc bị luận tội Park Geun-hye trong một sự kiện ở Seoul. Ảnh: AFP/TTXVN
Tổng thống Hàn Quốc bị luận tội Park Geun-hye trong một sự kiện ở Seoul. Ảnh: AFP/TTXVN

* Trong khi đó, nghị sĩ thuộc các đảng đối lập Dân chủ, Nhân dân và Công lý đã phê phán quyền Tổng thống Hoang Ki-ô An không chấp thuận kéo dài thời hạn điều tra là đi ngược với yêu cầu của người dân và có thể bị phế truất. Nhóm 10 nghị sĩ của ba đảng đối lập này đã đến Văn phòng Thủ tướng để yêu cầu quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc kéo dài thời gian điều tra của nhóm công tố viên đặc biệt. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo đã từ chối gặp với lý do có lịch trình khác.

* Cùng ngày, tòa án quận trung tâm thành phố Xơ-un, Hàn Quốc đã bác đề nghị của các công tố viên về việc bắt giữ một cựu phụ tá cao cấp của bà Pắc Cưn Hê là ông U Bi-ung U. Cựu thư ký cấp cao Phủ Tổng thống phụ trách các vấn đề dân sự U Bi-ung U được giao nhiệm vụ thanh tra các quan chức chính phủ bị cáo buộc tham nhũng và giám sát các cơ quan tình báo, công tố của nước này. Phía công tố đề nghị bắt giữ ông U Bi-ung U với nhiều cáo buộc, bao gồm lạm dụng quyền hạn và không làm tròn nhiệm vụ. Tuy nhiên, tòa án cho rằng chưa đủ bằng chứng để bắt giam.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com