Nga và lực lượng đối lập Xi-ri bàn về ngừng bắn ở A-lép-pô

08:12, 02/12/2016

Một nguồn tin cho biết, cuộc thảo luận diễn ra tại Thủ đô An-ca-ra của Thổ Nhĩ Kỳ “để thảo luận về các biện pháp hướng đến một lệnh ngừng bắn”, đồng thời cho biết cuộc họp gần nhất tại thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra hôm 28-11 vừa qua.

Nga là đồng minh quốc tế chủ chốt của Tổng thống An Át-xát và đã can thiệp quân sự để hỗ trợ các lực lượng của ông giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn A-lép-pô ở miền Bắc Xi-ri.

Lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria làm nhiệm vụ tại khu vực Masaken Hanano trong chiến dịch giành lại thành phố Aleppo ngày 27/11. Ảnh: AFP/TTXVN
Lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria làm nhiệm vụ tại khu vực Masaken Hanano trong chiến dịch giành lại thành phố Aleppo ngày 27/11. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngoại trưởng Pháp Giăng Mắc Ây-rôn ngày 30-11 cho biết các nước ủng hộ lực lượng đối lập Xi-ri ôn hòa sẽ nhóm họp ở Pa-ri vào ngày 10-12 tới. Theo ông Ây-rôn, Mỹ, Pháp, Đức, I-ta-li-a, Anh và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tham dự cuộc họp cùng với A-rập Xê-út, Ca-ta, Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất và Gioóc-đa-ni. Phát biểu với các phóng viên sau cuộc họp nội các, Ngoại trưởng Pháp nói rằng ông muốn các nước ngồi lại với nhau “để hỗ trợ một giải pháp chính trị ở Xi-ri”.

Nhà Xanh thúc Quốc hội Hàn Quốc sớm bàn việc Tổng thống từ chức

Phủ Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) ngày 1-12 đã kêu gọi Quốc hội nước này nhanh chóng tổ chức thương lượng giữa các chính đảng để quyết định thời điểm và thủ tục cho việc Tổng thống Pắc Cưn-hy từ chức.

Theo hãng thông tấn Yonhap, người phát ngôn Jung Duôn-cun của Tổng thống Pắc được dẫn lời phát biểu với báo giới: “Chúng tôi hy vọng Quốc hội sẽ nhanh chóng tổ chức các cuộc thảo luận về thời điểm và thủ tục cho việc bà Pắc từ chức”.

Hồi đầu tuần này, nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã cam kết sẽ từ bỏ quyền lực theo thời điểm và thủ tục mà bà đề nghị Quốc hội đưa ra nhằm giảm khả năng xuất hiện tình trạng khoảng trống trong việc điều hành các công việc nhà nước. Bất chấp cam kết này của bà Pắc, các đảng đối lập ở Hàn Quốc vẫn thúc đẩy tiến trình luận tội bà.

Yonhap còn cho biết một số nghị sĩ thuộc đảng Xi-nu-ri cầm quyền ban đầu vốn ủng hộ việc luận tội thì nay lại có xu hướng nghiêng về ý tưởng yêu cầu bà Pắc từ chức sớm để mở đường cho việc chuyển giao chính phủ êm thấm./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com