Tổng thống Hàn Quốc chỉ định Thủ tướng mới

07:11, 03/11/2016

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 2-11 đã chỉ định ông Kim Byong-joon, từng là cố vấn chính sách của cố Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun làm Thủ tướng mới của nước này, trong một đợt cải tổ nhằm xoa dịu công chúng trước bê bối liên quan đến một người bạn thân lâu năm của bà Park.

Thủ tướng Hàn Quốc mới được chỉ định Kim Byong-joon. (Ảnh: Yonhap)
Thủ tướng Hàn Quốc mới được chỉ định Kim Byong-joon. (Ảnh: Yonhap)

Bà Park cũng bổ nhiệm ông Yim Jong-yong, người đứng đầu Ủy ban dịch vụ tài chính Hàn Quốc làm Bộ trưởng Tài chính mới kiêm Phó Thủ tướng phụ trách các vấn đề kinh tế của nước này.

Ông Park Seung-joo, người từng là Thứ trưởng Bộ Phụ nữ và Bình đẳng giới dưới thời Tổng thống Roh Moo-hyun, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng An toàn và An ninh công cộng theo khuyến nghị của ông Kim Byong-joon.

Thủ tướng mới được chỉ định Kim Byong-joon, hiện là giáo sư về quản lý công tại Đại học Kookmin ở Seoul, từng là cố vấn chính sách cấp cao của Tổng thống Roh Moo-hyun nhiệm kỳ 2003-2008. Ông Kim cũng từng giữ chức vụ trong nội các Hàn Quốc, làm Phó Thủ tướng phụ trách giáo dục.

Việc chỉ định Thủ tướng mới của Tổng thống Hàn Quốc cần được Quốc hội nước này thông qua để chính thức có hiệu lực.

Trước đó ngày 30-10, bà Park cũng đã thực hiện cải tổ một phần trong văn phòng của bà, chỉ định các thư ký mới phụ trách các vấn đề dân sự và quan hệ công chúng. Bà Park cũng được cho là sẽ sớm bổ nhiệm Chánh văn phòng Phủ Tổng thống và hai thư ký cấp cao về điều phối chính sách và các vấn đề chính trị.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com