Triều Tiên có thể tạo ra "hậu quả bùng nổ"

08:11, 29/11/2016

Cựu chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, ông Mai-ki Mu-len ngày 27-11 cho biết Triều Tiên có thể tạo ra “hậu quả bùng nổ” do quốc gia này sở hữu vũ khí hạt nhân và việc kiềm chế nhà lãnh đạo Kim Dâng-un là điều khó khăn.

Trả lời phỏng vấn hãng truyền hình ABC của Mỹ, khi đề cập về vấn đề an ninh mà Tổng thống đắc cử Mỹ Đô-nan Trăm có thể đối mặt sau khi nhậm chức, ông Mu-len nói: “Tôi nghĩ bán đảo Triều Tiên có khả năng hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới tiềm ẩn nguy cơ tạo ra hậu quả bùng nổ rõ ràng gắn với nhà lãnh đạo Kim Dâng-un. Sự thật là ông Kim Dâng-un có vũ khí hạt nhân và cho đến nay vẫn không thể ngăn cản được ông ta (theo đuổi vũ khí hạt nhân).  

Bên cạnh đó, ông Mu-len cũng cho rằng Trung Quốc nên hành động nhiều hơn để kiểm soát Triều Tiên.

Pa-kít-xtan bất ngờ có Tổng Tư lệnh quân đội mới

Thủ tướng Pa-kít-xtan Na-oa Sa-ríp ngày 16-11 đã chỉ định Tướng Ca-ma Gia-vét Ba-gia - chỉ huy trưởng của lực lượng bộ binh Pa-kít-xtan - sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng Tư lệnh quân đội mới của nước này.

Tướng Ca-ma Gia-vét Ba-gia sẽ kế nhiệm Tướng Ra-hen Sa-ríp chỉ huy lực lượng vũ trang nước này trong 3 năm tới.

Đây là lần đầu tiên trong 20 năm kể từ khi người nắm vị trí quyền lực nhất nước này nghỉ hưu đúng thời hạn và chuyển giao cho một người do Thủ tướng chỉ định. Đầu năm nay Tướng Ra-hen Sa-ríp đã thông báo ông “sẽ nghỉ hưu đúng thời hạn đã định”. Cho đến nay động thái rời khỏi vị trí của Tướng Ra-hen Sa-ríp vẫn là một quyết định khiến nhiều người ngạc nhiên, vì ông vốn được lòng công chúng.

Vị Tổng Tư lệnh mới của quân đội Pa-kít-xtan sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức mà nước này vẫn chưa giải quyết được như phiến quân Ta-li-ban đang nhũng nhiễu ở biên giới Áp-ga-ni-xtan cũng như thực trạng khu vực Ca-sơ-mia. Tướng Ba-gia theo dự kiến sẽ nhậm chức Tổng Tư lệnh Quân đội Pa-kít-xtan vào ngày 29-11.

Phát hiện vật thể nghi là bom gần Đại sứ quán Mỹ tại Phi-líp-pin

Một vật thể nghi là bom đã được phát hiện gần Đại sứ quán Mỹ tại Thủ đô Ma-ni-la sáng 28-11. Vào lúc 7h30 giờ địa phương, cảnh sát đã phong tỏa đoạn hướng về phía Nam của Đại lộ Rô-sa trước Đại sứ quán Mỹ. Đội phá bom thuộc lực lượng cảnh sát Ma-ni-la đã vô hiệu hóa vật thể nghi là bom nói trên và làn đường trên đã hoạt động trở lại vào khoảng 9h./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com