Pa-kít-xtan tuyên bố bắn rơi máy bay do thám Ấn Độ

08:11, 21/11/2016

Trong một thông cáo, Cơ quan quan hệ công chúng liên ngành (ISPR) thuộc quân đội Pa-kít-xtan nêu rõ các binh sĩ nước này đồn trú tại khu vực Rắc Cha-ri đã bắn hạ một máy bay Quad Copter của Ấn Độ, khi máy bay này vào sâu 60m trong khu vực thuộc kiểm soát của Pa-kít-xtan.

Trước đó cùng ngày, quân đội Pa-kít-xtan cho biết các binh sĩ Ấn Độ đã nã pháo vào làng Sinh-ha-la gần LoC khiến 2 bé gái thiệt mạng và 3 người bị thương. Người phát ngôn Văn phòng đối ngoại Pa-kít-xtan đã lên án mạnh mẽ hành động này của phía Ấn Độ. Ngoài ra, ISPR cho biết hai bên còn đấu súng tại khu vực Tan-đơ và Ba-rơ, thuộc quân khu Bhim-bơ, song không có thông tin về thương vong.

Dọc đường Ranh giới Kiểm soát LoC được canh giữ nghiêm ngặt
Dọc đường Ranh giới Kiểm soát LoC được canh giữ nghiêm ngặt

LoC dài 720km là ranh giới trên thực tế phân chia vùng Ca-sơ-mia ở dãy núi Hi-ma-lay-a làm hai phần do Ấn Độ và Pa-kít-xtan kiểm soát, nhưng cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ khu vực Ca-sơ-mia. Bất chấp thỏa thuận ngừng bắn năm 2003, đụng độ giữa binh sĩ hai bên ở khu vực biên giới này vẫn tiếp diễn và hai bên cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận.

Xinh-ga-po sẽ phê chuẩn TPP vào năm tới

Theo phóng viên TTXVN tại Xinh-ga-po, phát biểu tại cuộc họp với các nhà lãnh đạo từ 11 quốc gia liên quan đến Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) tại Thủ đô Li-ma của Pê-ru ngày 19-11, Thủ tướng Xinh-ga-po Lý Hiển Long cho biết, nước này sẽ sửa đổi các quy định luật pháp để có thể tiến tới phê chuẩn TPP vào năm tới.

Thủ tướng Lý Hiển Long hoan nghênh Nhật Bản và Niu Di-lân đã và đang tiến hành các bước phê chuẩn TPP, đồng thời nhấn mạnh rằng hiệp định TPP vẫn có ý nghĩa kinh tế và chiến lược vô cùng quan trọng đối với khu vực, bất kể Mỹ có quyết định như thế nào sau khi ông Đô-nan Trăm đắc cử Tổng thống Mỹ hôm 8-11 vừa qua.

Thủ tướng Xinh-ga-po cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo tiếp tục theo đuổi một tầm nhìn dài hạn cho TPP và hoàn thành tốt những công việc đã được thực hiện trong vòng 6 năm qua.

Hiệp định TPP đã kết thúc giai đoạn đàm phán vào tháng 10-2015 và để chính thức có hiệu lực, hiệp định phải được ít nhất 6 nước thành viên chiếm 85% tổng sản lượng kinh tế của nhóm 12 nước tham gia hiệp định phê chuẩn chậm nhất là vào tháng 2-2018.

Tai nạn tàu hỏa ở Ấn Độ, 60 người thiệt mạng

Ngày 20-11, một quan chức ngành đường sắt Ấn Độ cho biết vào sáng sớm cùng ngày một tàu hỏa đã bị trật bánh khi đang đi trên đường từ Thành phố Pát-na tới thành phố miền Trung In-đô-re. Theo thông tin từ cảnh sát, vụ tai nạn này đã khiến 60 người thiệt mạng.

Trong khi đó, theo truyền thông địa phương, vụ tai nạn làm khoảng 45 người chết.

Bộ trưởng đường sắt cho biết các quan chức cấp cao đã lập tức có mặt tại hiện trường vụ việc. Lực lượng phản ứng thảm họa quốc gia cũng được triển khai và đang trên đường tới nơi tai nạn./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com