Nổ lớn tại miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ

06:11, 25/11/2016

Một vụ nổ đã làm rung chuyển tòa nhà văn phòng thị trưởng ở Thành phố A-đa-na, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24-11 làm 5 người bị thương, trong đó có một người bị thương nặng.

Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Theo hình ảnh phát trên kênh truyền hình CNN tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, một xe chiếc đỗ trong bãi đỗ bên ngoài văn phòng thị trưởng bốc cháy với khói đen nghi ngút.

Công tác khắc phục hậu quả vụ nổ đang diễn ra hết sức khẩn trương và hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc.

Thái Lan có thể không lập Chính phủ mới trong năm 2017

Việc thành lập một Chính phủ mới của Thái Lan có thể sẽ không xảy ra trong năm 2017 dù tổng tuyển cử chắc chắn sẽ được tổ chức trong năm này.

Phó Thủ tướng Thái Lan Uy-sa-nu Krê-ngam tối 23-11 cho biết thông tin trên. Theo Phó Thủ tướng Thái Lan, việc tiến hành tổng tuyển cử trong năm 2017 là theo đúng lộ trình dân chủ ở nước này, song “các yếu tố không lường trước” có thể khiến việc lập Chính phủ mới không được thực hiện. 

Về cuộc tổng tuyển cử, ông Uy-sa-nu cho hay, theo thể thức bầu cử mới, cử tri sẽ chỉ phải điền vào một phiếu cho cả danh sách ứng cử viên theo đơn vị bầu cử và theo đề cử của các đảng. Cũng theo thể thức bầu cử mới này, chính đảng giành nhiều phiếu bầu nhất sẽ không được đảm bảo giành quyền thành lập Chính phủ. 

Theo quy định của hiến pháp mới vừa được thông qua trong cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 8-2016, 10 đạo luật phái sinh phải được hoàn tất trong vòng 8 tháng sau khi hiến pháp mới được ban hành. Trong số các đạo luật này có 4 đạo luật quan trọng là luật về đảng chính trị, luật bầu cử hạ nghị sĩ, bổ nhiệm thượng nghị sĩ và lập Ủy ban Bầu cử. 

Theo ông Uy-sa-nu, trong trường hợp các luật này được hoàn tất, Chính phủ mới có thể thông báo về việc tổ chức tổng tuyển cử trong vòng 5 tháng sau./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com