Mức tín nhiệm của ông Trăm tăng vọt

08:11, 23/11/2016

Đó là kết quả thăm dò mới nhất do tờ Politico/Morning Consult thực hiện, theo đó khoảng 46% người tham gia cho biết họ thích quan điểm của tổng thống mới đắc cử, trong khi 12% phần nào không đồng ý và 34% hoàn toàn không đồng tình với vị tỷ phú này. Mức tín nhiệm của ông Trăm đã tăng 9 điểm, khi so với một bảng thăm dò thực hiện trước ngày 8-11.

Đây được coi là dấu hiệu cải thiện tình hình trong bối cảnh tình trạng “chống Trăm” đang leo thang với nhiều cuộc biểu tình phản đối liên tục nổ ra.

Ông Donald Trump trong cuộc vận động tranh cử tại bang New Hampshire ngày 7/11. Ảnh: AFP/TTXVN
Ông Donald Trump trong cuộc vận động tranh cử tại bang New Hampshire ngày 7/11. Ảnh: AFP/TTXVN

Tỷ phú Trăm còn nhận được thái độ tích cực về nỗ lực chuyển giao quyền lực của ông. 19% người tham gia cho biết họ tin quá trình chuyển giao quyền lực của đội ngũ ông Trăm có tổ chức hơn so với những lần trước đây, trong khi đó 34% tin rằng tiến trình vẫn vậy.

Bảng thăm dò mới nhất của Politico/Morning Consult được khảo sát trên 1.885 người và có sai số 2 điểm phần trăm, trong đó có 33% người theo đảng Dân chủ, 33% theo đảng Cộng hòa và 32% cử tri độc lập.

Nga cáo buộc U-crai-na bắt giữ 2 quân nhân ở Crưm

Bộ Quốc phòng Nga ngày 21-11 tố cáo các lực lượng an ninh U-crai-na đã bắt giữ 2 quân nhân nước này.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đặc vụ U-crai-na đã đưa 2 quân nhân từ Crưm tới vùng Mi-kô-lai trong ngày 20-11. Theo thông báo, Bộ Quốc phòng Nga cho rằng vụ bắt giữ là “hành động khiêu khích thô lỗ” của U-crai-na và yêu cầu Ki-ép ngay lập tức trả tự do cho 2 quân nhân trên.

Trong khi đó, hãng thông tấn Interfax dẫn thông báo của cơ quan an ninh U-crai-na cho biết 2 người trên bị bắt giữ ở khu vực biên giới giữa nước này với Crưm. Theo cơ quan này, đây là 2 cựu quân nhân của U-crai-na và bị cáo buộc tội danh phản quốc./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com