Cu-ba tập trận trên quy mô toàn quốc

08:11, 11/11/2016

Ngày 9-11, Cu-ba thông báo lực lượng quân đội nước này bắt đầu tập trận quân sự trên quy mô toàn quốc kéo dài 5 ngày nhằm đối phó với cái gọi là “hàng loạt hành động thù địch”.

Thông báo của Lực lượng vũ trang cách mạng được đăng tải trên trang nhất của tờ báo lớn “Granma” nước này cho biết quân đội, Bộ Nội vụ và các lực lượng khác sẽ tiến hành tập trận với nhiều loại hình chiến thuật khác nhau từ ngày 16 đến 20-1 với tên gọi “Tập trận pháo đài chiến lược”. Thông báo cũng cho biết trong trường hợp được yêu cầu, tập trận sẽ bao gồm sự dịch chuyển của binh sĩ và khí tài chiến tranh, do thám và gây nổ.

Đây là lần thứ 7, Cu-ba tiến hành tập trận. Cuộc tập trận lần đầu tiên kiểu như trên được tiến hành năm 1980.

Quan hệ EU - Thổ Nhĩ Kỳ gia tăng căng thẳng sau báo cáo nhân quyền

Quan hệ Thổ Nhĩ Kỳ và EU tiếp tục có dấu hiệu leo thang căng thẳng sau một báo cáo của EU chỉ trích chiến dịch trấn áp sau vụ đảo chính ở nước này.

Trong một báo cáo công bố ngày 9-11, Liên minh châu Âu đã bày tỏ quan ngại về chiến dịch trấn áp những người được cho là đứng đằng sau vụ đảo chính bất thành tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 7 vừa qua.

Báo cáo nhấn mạnh, điều này khiến triển vọng gia nhập Liên minh châu Âu của Thổ Nhĩ Kỳ càng trở nên xa vời. Theo bản báo cáo, Thổ Nhĩ Kỳ đã lấy đi sự độc lập của hệ thống tư pháp, sự tự do của ngôn luận và các tiêu chuẩn dân chủ cơ bản khác kể từ sau vụ đảo chính bất thành. 

Thổ Nhĩ Kỳ đã ngay lập tức phản ứng về báo cáo trên của Liên minh châu Âu. Bộ trưởng phụ trách các vấn đề Liên minh châu Âu của Thổ Nhĩ Kỳ Ô-mơ Ke-li trong một cuộc họp báo tại Thủ đô An-ca-ra, Thổ Nhĩ Kỳ đã chỉ trích báo cáo của Liên minh châu Âu là  “không mang tính xây dựng” và “thiếu khách quan”.

Theo Bộ trưởng phụ trách các vấn đề Liên minh châu Âu của Thổ Nhĩ Kỳ, nội dung bản báo cáo được viết theo cách không phục vụ lợi ích mối quan hệ Liên minh châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com