Quân đội Xy-ri thông báo ngừng bắn nhân đạo ở A-lép-pô

07:11, 04/11/2016

Theo SANA, quân đội Xy-ri thông báo tạm ngừng bắn nhân đạo trong mười giờ, dự kiến có hiệu lực từ 9 giờ đến 19 giờ ngày 4-11, tại TP A-lép-pô, miền đông nước này, để dân thường và phiến quân rời khỏi các khu vực do phiến quân kiểm soát tại đây. Tuyên bố nêu rõ, người dân có thể rời A-lép-pô qua sáu ngả đường mà quân đội quy định để đến các khu vực do Chính phủ kiểm soát ở phía tây A-lép-pô. Quân đội Xy-ri cũng kêu gọi phiến quân ngừng các hoạt động thù địch trong thời gian trên và rời A-lép-pô qua ngả đường Cát-xte-lô ở phía bắc A-lép-pô hoặc qua ngã tư Xúc An Khai đến các khu vực phiến quân chiếm giữ ở tỉnh tây bắc Ít-líp.

* Nhóm khủng bố Gia-ít An Pha-tê ở phía đông A-lép-pô, Xy-ri, đã sát hại hàng chục người tìm cách sơ tán khỏi các vùng do nhóm này kiểm soát. Gia-ít An Pha-tê chỉ cho phép người dưới 14 tuổi hoặc hơn 55 tuổi rời A-lép-pô, nhưng yêu cầu mỗi người phải nộp 300 USD và cho biết, số tiền thu được sẽ dùng để mua vũ khí, đạn dược.

* Bộ trưởng Quốc phòng Nga X.Sôi-gu nói rằng, cuộc chiến chống khủng bố do các lực lượng vũ trang Nga đang tiến hành tại Xy-ri mang lại nhiều kết quả tích cực. Theo ông Sôi-gu, đã có 900 làng xã tại Xy-ri tham gia tiến trình hòa giải của nước này và hơn 12 nghìn km2 diện tích lãnh thổ của Xy-ri được giải phóng khỏi các nhóm khủng bố trong các chiến dịch do quân đội Nga phối hợp quân đội Xy-ri tiến hành.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com