Nhiều hoạt động tưởng niệm các nạn nhân loạt vụ khủng bố ở Pa-ri

07:11, 14/11/2016

Theo tin nước ngoài và TTXVN, trong hai ngày qua tại Pháp diễn ra nhiều hoạt động tưởng niệm các nạn nhân trong loạt vụ tiến công khủng bố kinh hoàng do những kẻ Hồi giáo cực đoan thực hiện gần như đồng thời ở Pa-ri cách đây một năm, làm 130 người chết và 350 người bị thương. Trong đó, đẫm máu nhất là vụ bắt cóc và sát hại con tin tại nhà hát Ba-ta-clan.

Một địa điểm tưởng niệm các nạn nhân loạt vụ tiến công khủng bố ở Pa-ri, Pháp.
Một địa điểm tưởng niệm các nạn nhân loạt vụ tiến công khủng bố ở Pa-ri, Pháp.

Ngày 13-11, tại sáu địa điểm xảy ra các vụ tiến công đẫm máu kể trên, đã diễn ra các lễ tưởng niệm trang trọng với sự tham dự của Tổng thống P.Ô-lăng-đơ, Thị trưởng Pa-ri A.I-đan-gô, Quốc vụ khanh phụ trách công tác hỗ trợ các nạn nhân G.Mê-a-đen.

Trước đó, tối 12-11, nhà hát Ba-ta-clan đã mở cửa trở lại với buổi trình diễn của ca sĩ nổi tiếng người Anh Xtinh. Tối 13-11, tại nhà hát này, diễn ra buổi lễ tưởng niệm với sự có mặt của nhóm nhạc rốc Mỹ Eagles of Death Metal, nhóm nhạc đã biểu diễn trên sân khấu nhà hát vào buổi tối xảy ra vụ bắt cóc con tin và vụ thảm sát cách đây tròn một năm.

Sự kiện mở màn cho các hoạt động tưởng niệm là trận đấu giữa hai đội tuyển bóng đá Pháp và Thụy Điển diễn ra tối 11-11 tại sân vận động Stade de France ở Pa-ri. Chính tại đây, một năm trước, ba kẻ khủng bố âm mưu đánh bom sân vận động có sức chứa 80.000 người này khi đang diễn ra trận giao hữu giữa Pháp và Đức. Tuy nhiên, vụ tiến công đã được ngăn chặn, giúp hạn chế thiệt hại ở mức thấp nhất, bất chấp ba kẻ khủng bố đã kích hoạt đai bom ở bên ngoài sân vận động.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com