Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh An Kê-đa ở Xy-ri

07:11, 24/11/2016

Theo TTXVN và Roi-tơ, Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận, trong một cuộc không kích tại thị trấn Xa-ma-đa của Xy-ri, các máy bay không người lái của Mỹ đã tiêu diệt A-bu Áp-ga An Ma-xri, người gốc Ai Cập và là một thủ lĩnh cấp cao của mạng lưới khủng bố quốc tế An Kê-đa. Ban đầu tên này tham gia lực lượng An Kê-đa tại Áp-ga-ni-xtan, sau đó đã chuyển sang hoạt động trong một chi nhánh của tổ chức khủng bố này ở Xy-ri.

* Giao tranh đang khiến hàng trăm nghìn dân thường Xy-ri mắc kẹt tại TP A-lép-pô. Quân đội Xy-ri cho phép sơ tán người bị thương và người bệnh đến các khu vực do chính phủ kiểm soát ở phía tây A-lép-pô; đồng thời yêu cầu phiến quân tạo thuận lợi cho dân thường sơ tán và mở các kho dự trữ lương thực cứu trợ người dân.

* Trong khi đó, đoàn xe chở lương thực, đồ uống và các nhu yếu phẩm của LHQ đã đến thành phố Ra-xtan và hiện bị phiến quân vây hãm ở tỉnh Hôm-xơ, miền trung Xy-ri. Đây là đoàn xe cứu trợ đầu tiên của LHQ được triển khai trong tháng 11 và là chuyến hàng cứu trợ thứ tư tới khu vực này trong năm nay.

* LHQ cũng thông báo nối lại nỗ lực cứu trợ khoảng 85 nghìn người tị nạn Xy-ri đang mắc kẹt ở khu vực biên giới với Gioóc-đa-ni, do Gioóc-đa-ni đóng cửa biên giới từ hôm 21-6, sau vụ các thành viên tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đánh bom làm bảy binh sĩ Gioóc-đa-ni chết. Theo LHQ, hiện có gần sáu triệu người Xy-ri sống tại các khu vực khó tiếp cận.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com