Kosovo chặn đứng âm mưu tấn công liên hoàn của IS

07:11, 18/11/2016

Ngày 17-11, cảnh sát Kosovo cho biết, đã ngặn chặn các vụ tấn công liên hoàn của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trong đó có vụ tấn công nhằm vào đội tuyển bóng đá quốc gia Israel đang thi đấu vòng loại World Cup ở Albania.

Cảnh sát Kosovo trong lúc làm nhiệm vụ. Ảnh: AFP/TTXVN
Cảnh sát Kosovo trong lúc làm nhiệm vụ. Ảnh: AFP/TTXVN

Cảnh sát Kosovo cho biết, IS đã lên kế hoạch tấn công trận đấu diễn ra hôm 12-11 ở Albania, đồng thời tiến hành tấn công mục tiêu khác ở Kosovo. Đã có 19 đối tượng bị bắt ở Kosovo hôm 4-11, trong khi Albania và Macedonia cũng thông báo đã bắt giữ thêm 6 tên khác.

Cảnh sát Kosovo cho biết, đã tìm thấy các thiết bị điện, thiết bị kích nổ và và vũ khí, bao gồm "các tài liệu về tôn giáo và văn học từ các tác giả có tư tưởng cực đoan" tại chỗ ở của các nghi can này. Các đối tượng được cho là thành viên của IS tại Syria này đã đặt ra các mục tiêu tấn công rõ ràng, cũng như thời điểm sẽ tiến hành các vụ tấn công.

Vụ bắt giữ trên được cho là đã phản ánh kết quả trái ngược với báo cáo của cả Albania và Kosovo, cho rằng trong năm qua, không có bất kỳ người dân nào của họ tham gia vào hàng ngũ các nhóm phiến quân ở Syria và Iraq.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com