Ít nhất 240 người di cư chết đuối ngoài khơi Li-bi

06:11, 05/11/2016

Theo Roi-tơ và TTXVN, Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) ngày 3-11 thông báo, ít nhất 240 người di cư chết đuối ngoài khơi Li-bi trong vòng 48 giờ qua, bất chấp nỗ lực của các nước châu Âu nhằm ngăn chặn nạn buôn người. Người phát ngôn của IOM L.Đoi cho biết, hai chiếc thuyền cao-su chở hơn 300 người di cư đã bị lật ngoài khơi Li-bi do thời tiết xấu. Mặc dù lực lượng cảnh sát biển I-ta-li-a nỗ lực cứu giúp nhưng hầu hết các nạn nhân đã chết đuối.

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn P.Gran-đi bày tỏ sự đau buồn trước thảm kịch nêu trên; cho rằng, nhiều người có lẽ đã được cứu nếu các nước châu Âu tiếp nhận nhiều người tị nạn hơn thay vì để họ phải lênh đênh trên biển.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Bỉ cho biết, kể từ khi Pháp dỡ bỏ các lán trại tạm bợ tại thành phố Ca-le, miền bắc nước Pháp, cảnh sát Bỉ đã chặn giữ 274 người nước ngoài nhập cư trái phép vào lãnh thổ Bỉ. Giới chức Bỉ đã tăng cường tuần tra tại các khu vực biên giới với Pháp ngay sau khi Pháp thông báo kế hoạch giải tỏa khu lán trại tại Ca-le. Bộ trưởng Nội vụ Bỉ G.Giăm-bông cho biết, các cuộc tuần tra giúp chặn giữ nhiều người di cư bất hợp pháp, trong đó chủ yếu là những người đến từ Xô-ma-li-a và Ê-ri-tơ-ri-a.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com