Động đất mạnh 6,7 độ richter tại Tân Cương, Trung Quốc

05:11, 26/11/2016

22 giờ 24 phút ngày 25-11 (giờ địa phương), một trận động đất mạnh 6,7 độ richter, tâm chấn nằm ở độ sâu mười nghìn mét đã xảy ra tại một vùng núi cao ở huyện Akto, châu tự trị Kirghiz Kizilsu thuộc khu tự trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, tây bắc Trung Quốc.

Người dân vùng động đất đốt lửa để vượt qua thời tiết lạnh giá.
Người dân vùng động đất đốt lửa để vượt qua thời tiết lạnh giá.

Theo thống kê của cơ quan chức năng Trung Quốc, trận động đất nói trên ít nhất đã làm một người chết do sập nhà, 32 ngôi nhà sập đổ, 55 ngôi nhà bị rạn nứt, 37 khu chăn nuôi cừu của người dân bị hư hỏng.

Khu vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất của động đất là vùng núi cao, hiện đang có tuyết nhỏ, có nơi băng tuyết dày 30cm, nhiệt độ ngoài trời -10 độ C, có khoảng 3.000 người dân tộc thiểu số sinh sống rải rác. Do ảnh hưởng của động đất, khu vực trên đang mất điện, tín hiệu viễn thông không tốt, gây ảnh hưởng không nhỏ tới công tác tìm kiếm cứu nạn.

Trung Quốc đã kích hoạt tình trạng phản ứng khẩn cấp ở mức độ 3, huy động nhiều nhóm cứu hộ khẩn cấp đến khu vực động đất, triển khai tìm kiếm cứu nạn và thống kê các thiệt hại về người và tài sản, hỗ trợ người dân chăn màn, thực phẩm, nước uống và các vật dụng cần thiết khác.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com