Động đất 7,4 độ richter ở New Zealand

07:11, 14/11/2016

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), khoảng 11 giờ đêm 13-11 (giờ GMT), trận động đất mạnh 7,4 độ richter đã làm rung chuyển miền trung New Zealand, sóng thần xuất hiện ở phía đông bắc Đảo Nam.

Động đất xảy ra cách Christchurch, thành phố có hơn 340 nghìn dân thuộc Đảo Nam, khoảng 91 km về phía bắc - đông bắc. Năm 2011, khu vực này cũng hứng chịu trận động đất mạnh 6,3 độ richter, làm 185 người thiệt mạng.

Động đất xảy ra cách TP Christchurch khoảng 91 km về phía bắc - đông bắc. (Nguồn: CNN)
Động đất xảy ra cách TP Christchurch khoảng 91 km về phía bắc - đông bắc. (Nguồn: CNN)

Dự án giám sát các vấn đề địa chất New Zealand (Geonet) cho biết, cường độ của trận động đất có thể cảm nhận được tại hầu hết các khu vực của quốc gia này.

Tổ chức dân quân tự vệ New Zealand khuyến cáo người dân sinh sống tại bờ đông của Đảo Nam sơ tán đến khu vực cao hơn. Tổ chức này cho rằng, còn quá sớm để đánh giá thiệt hại về người và tài sản do trận động đất này gây ra.

Theo thông tin ban đầu, một loạt dư chấn, trong đó có dư chấn mạnh tới 6,1 độ richter, đã được ghi nhận trên khắp New Zealand. Một số khu vực bị mất điện và nhiều người phải đổ ra các tuyến đường của Thủ đô Wellington. Người dân Wellington cho biết, mảnh kính của các tòa nhà cao tầng đã rơi xuống mặt đất.

New Zealand là một phần của “vành đai lửa” Thái Bình Dương, nơi xảy ra nhiều trận động đất và phun trào núi lửa.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com