Cam-pu-chia: Tập trận hải quân với Mỹ

07:11, 01/11/2016

Cuộc tập trận hải quân mang tên Hợp tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu trên biển (CARAT) giữa Cam-pu-chia và Mỹ khởi động tại căn cứ Hải quân Riêm, thuộc tỉnh Préc Xi-ha-núc, tây nam Cam-pu-chia. Khoảng 150 thủy thủ Mỹ và 200 thủy thủ Cam-pu-chia tham gia diễn tập trong một tuần.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Courtesy U.S. Navy)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Courtesy U.S. Navy)

Hai bên cho biết, cuộc tập trận chung hằng năm này nhằm nâng cao năng lực và tăng cường hợp tác giữa hải quân hai nước, cũng như phối hợp bảo đảm an ninh hàng hải.

Trung Quốc: 15 người chết do nổ mỏ than

Trưa 31-10, một vụ nổ xảy ra khi 35 công nhân đang làm việc tại mỏ than Kim Sơn Câu ở thị trấn Lai Tô, thành phố Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc. Lực lượng chức năng cứu được hai người, 15 người chết và 18 người vẫn mắc kẹt dưới hầm lò. Ngay sau vụ việc, lãnh đạo địa phương tới hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn. Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra.

Thổ Nhĩ Kỳ: Sa thải hơn 10 nghìn công chức

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ sa thải hơn 10.130 công chức nhà nước, chủ yếu thuộc ngành giáo dục, tư pháp và y tế, động thái được cho là nằm trong khuôn khổ chiến dịch truy quét các đối tượng nghi dính líu cuộc đảo chính bất thành hồi tháng 7. Đến nay, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ khoảng 35 nghìn đối tượng, sa thải hoặc đình chỉ công tác khoảng 100 nghìn người thuộc các lực lượng quân đội, cảnh sát và ngành tư pháp, với cáo buộc liên quan Giáo sĩ P.Gu-len, người mà An-ca-ra cáo buộc đứng sau âm mưu đảo chính.

Anh: Từ chối tiếp nhận trẻ tị nạn

Văn phòng Thủ tướng Anh thông báo, nước này đã tiếp nhận một số lượng lớn trẻ em từ khu trại tị nạn ở Ca-le (Pháp) và tổ chức tái định cư tại Anh trong vài tuần tới. Tuy nhiên, Thủ tướng Anh T.Mây nhấn mạnh, Luân Đôn sẽ không tiếp tục nhận trẻ em tị nạn. Trước đó, Tổng thống Pháp P.Ô-lăng-đơ yêu cầu Anh tiếp nhận thêm trẻ em trong tổng số 1.500 trẻ em từ khu vực lán trại đã bị Chính phủ Pháp dỡ bỏ này. Tháng 10 vừa qua, Anh đã tiếp nhận tổng cộng 274 trẻ em từ Ca-le, chủ yếu là những trẻ em có người thân đang sống ở Anh.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com