Các nước Trung Âu lập trung tâm tị nạn khẩn cấp

07:11, 23/11/2016
Theo Roi-tơ, nhóm V4 gồm bốn nước Trung Âu là Ba Lan, Hung-ga-ri, Xlô-va-ki-a và Séc nhất trí thành lập Trung tâm quản lý khủng hoảng người di cư, đặt tại thủ đô Vác-sa-va của Ba Lan, nhằm điều phối hỗ trợ khẩn cấp người di cư và tị nạn tại các quốc gia ngoài Liên hiệp châu Âu (EU). Quyết định được đưa ra tại Hội nghị Bộ trưởng Nội vụ nhóm V4 ngày 21-11, tại Vác-sa-va. Nhóm V4 tiếp tục phản đối cơ chế phân bổ hạn ngạch tiếp nhận người tị nạn, đồng thời kêu gọi cải cách chính sách nhập cư của EU.

* Cùng ngày, Hung-ga-ri cho biết đã hoàn tất xây dựng phần đầu tiên của hàng rào thứ hai tại biên giới phía nam, giáp Xéc-bi-a, nhằm ngăn dòng người di cư đổ vào Hung-ga-ri. Hàng rào cao 3 m và dài 10,3 km, được lắp đặt thiết bị cảm biến phát hiện thân nhiệt, cùng máy quay an ninh.

* Trong khi đó, Bộ Quốc phòng An-ba-ni thông báo nước này lần đầu tham gia sứ mệnh trên biển của NATO nhằm ngăn chặn nạn buôn người và nhập cư trái phép qua biển Ê-giê. Tàu chiến của An-ba-ni sẽ phối hợp các tàu của hai thành viên NATO khác là Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ, trong sứ mệnh giám sát trên biển, tìm kiếm và giải cứu những người di cư gặp nạn.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com