Bà Clinton vẫn giữ ưu thế trước ông Trump

07:11, 04/11/2016

Các cuộc khảo sát mới nhất của Reuters/Ipsos và CNN/ORC công bố ngày 2-11 cho thấy, bà Hillary Clinton, ứng cử viên Tổng thống Mỹ năm 2016 đảng Dân chủ, vẫn dẫn trước đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump, với khoảng cách tương tự như trước khi Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố điều tra các thư điện tử mới được phát hiện của bà Clinton.

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ năm 2016 của đảng Dân chủ Hillary Clinton (bên trái) và đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump. (Ảnh: CNN)
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ năm 2016 của đảng Dân chủ Hillary Clinton (bên trái) và đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump. (Ảnh: CNN)

Theo kết quả khảo sát của Reuters/Ipsos thực hiện trong các ngày từ 28 đến 1-11, bà Clinton dẫn trước ông Trump sáu điểm phần trăm. Cụ thể, 45% những người được hỏi cho biết ủng hộ bà Clinton trong khi 39% số người được hỏi cho biết ủng hộ ông Trump.

Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến với 1.772 người trên toàn 50 bang của Mỹ, là những người đã đi bỏ phiếu sớm và những người gần như chắc chắn sẽ đi bầu cử vào ngày 8-11. Thời điểm bắt đầu khảo sát là ngay sau khi Giám đốc FBI James Comey gửi thông báo tới Quốc hội Mỹ vào ngày 28-10 rằng, FBI sẽ kiểm tra những thư điện tử mới được phát hiện có thể liên quan đến việc sử dụng máy chủ thư điện tử cá nhân của bà Clinton khi bà còn là Ngoại trưởng Mỹ.

Trước đó ngày 27-10, một ngày trước khi FBI công bố điều tra thư điện tử mới phát hiện của bà Clinton, ứng cử viên đảng Dân chủ dẫn trước đối thủ đảng Cộng hòa với tỷ lệ 43%-37%.

Trong một cuộc khảo sát đối với ứng cử viên của các đảng, bà Clinton dẫn trước ông Trump tám điểm phần trăm với tỷ lệ 45% - 37%. Ứng cử viên đảng Tự do, Gary Johnson, giành được tỷ lệ ủng hộ là 5% trong khi ứng cử viên Jill Stein của đảng Xanh giành được tỷ lệ ủng hộ là 2%.

Các cuộc khảo sát khác của CNN và CNN/ORC cũng cho thấy bà Clinton dẫn trước ông Trump năm điểm phần trăm. Trong đó, tỷ lệ ủng hộ của bà Clinton và ông Trump theo khảo sát của CNN/ORC lần lượt là 47% và 42%.

Các cuộc khảo sát khác trên toàn quốc cho thấy khoảng cách dẫn trước của bà Clinton đã thu hẹp trong tuần qua. RealClearPolitics đã tính trung bình kết quả khảo sát của hầu hết các cuộc khảo sát lớn cho thấy, khoảng cách dẫn trước của bà Clinton so với ông Trump giảm xuống còn 1,7 điểm trong ngày 2-11 so với 4,6 điểm vào ngày 28-10.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com