Ai Cập đưa 292 đối tượng khủng bố ra tòa án quân sự

07:11, 22/11/2016

Hãng thông tấn nhà nước MENA đưa tin, cơ quan công tố Ai Cập ngày 20-11 đã đưa 292 nghi can khủng bố ra tòa án quân sự vì cáo buộc tiến hành các hoạt động khủng bố tại bán đảo Sinai và âm mưu ám sát Tổng thống Abdel-Fattah al-Sisi.

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah al-Sisi. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah al-Sisi. (Ảnh: Reuters)

Theo MENA, các bị cáo là thành viên của “Nhà nước Sinai” tự xưng, một nhóm trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện phần lớn các cuộc tấn công khủng bố chống chính phủ trong một vài năm qua.

Từ khi quân đội lật đổ cựu Tổng thống Mohamed Morsi vào tháng 7-2013, Ai Cập, đặc biệt là tỉnh Bắc Sinai, liên tục hứng chịu các cuộc khủng bố và đánh bom.

Ngày 4-11, một thẩm phán đã sống sót sau khi xảy ra nổ tại Cairo, trong khi đó, một chuẩn tướng bị ba kẻ khủng bố ám sát tại tỉnh Bắc Sinai. Trước đó, đầu tháng 10-2016, cũng tại Bắc Sinai, ít nhất 20 binh sĩ đã thiệt mạng trong hàng loạt vụ nổ và tấn công vũ trang. Các lực lượng vũ trang Ai Cập cũng tiêu diệt khoảng 100 tay súng và làm bị thương 40 người khác.

Các cuộc tấn công chống chính phủ Ai Cập trong những năm qua đã cướp đi tính mạng của hàng trăm nhân viên cảnh sát và quân sự. Đáp lại, các lực lượng an ninh nước này đã mở cuộc truy quét, tiêu diệt khoảng 1.200 chiến binh và bắt giữ gần 1.200 nghi can tại Bắc Sinai. Đây là một trong các hoạt động của “cuộc chiến chống khủng bố” mà Tổng thống Sisi tuyên bố.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com