Tổng thống Vê-nê-xu-ê-la cam kết đánh bại âm mưu đảo chính

07:10, 28/10/2016

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 26-10, trước hàng nghìn người ủng hộ, Tổng thống Vê-nê-xu-ê-la N.Ma-đu-rô tuyên bố, Chính phủ không đàm phán về chủ quyền quốc gia và sẽ đánh bại các hành động can thiệp từ bên ngoài, cũng như âm mưu đảo chính của phe đối lập. Trước đó, tại cuộc họp đầu tiên của Hội đồng Quốc phòng Vê-nê-xu-ê-la, Tổng thống Ma-đu-rô khẳng định, đây là cơ quan cố vấn cao nhất, có nhiệm vụ tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng xã hội, kinh tế và chính trị hiện nay. Hội đồng sẽ hoạt động cho tới khi phe đối lập ngừng kế hoạch đảo chính. Ông Ma-đu-rô kêu gọi người dân đoàn kết bảo vệ hòa bình và ổn định của đất nước.

* Cùng ngày, hàng trăm nghìn người tham gia biểu tình trên khắp Vê-nê-xu-ê-la, đòi trưng cầu ý dân nhằm phế truất Tổng thống Ma-đu-rô. Biểu tình biến thành bạo động, một cảnh sát bị bắn chết và hai nhân viên chính phủ bị thương, nhiều tuyến đường bị phong tỏa, nhiều cửa hàng, trường học phải đóng cửa. Theo phe đối lập, khoảng 120 người biểu tình bị thương, 150 người bị bắt giữ.

* Thủ lĩnh phe đối lập Vê-nê-xu-ê-la H.Ca-pri-lết tuyên bố, QH nước này dự kiến ngày 2-11 tới họp bàn việc miễn nhiệm Tổng thống Ma-đu-rô và tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn. Ông Ca-pri-lết khẳng định, phe đối lập sẽ không tham gia đối thoại chính trị với Chính phủ, dự kiến diễn ra ngày 13-11 tới, do Tòa thánh Va-ti-căng và Liên minh các quốc gia Nam Mỹ (UNASUR) làm trung gian.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com