Ngoại trưởng Nga, Mỹ tìm cách giải quyết khủng hoảng tại A-lép-pô

08:10, 26/10/2016

Ngày 24-10, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Ngoại trưởng nước này Xéc-gây La-vrốp và người đồng cấp Mỹ Giôn Ke-ri đã có cuộc điện đàm trao đổi về tình hình Xi-ri.

Tuyên bố của bộ trên cho biết hai ngoại trưởng đã nhất trí rằng các chuyên gia sẽ tiếp tục tìm kiếm biện pháp giải quyết cuộc khủng hoảng tại Thành phố A-lép-pô, miền Bắc Xi-ri. 

Theo tuyên bố này, Ngoại trưởng La-vrốp cho rằng Mỹ cần phải tuân thủ các cam kết về việc phân định rõ các nhóm đối lập ôn hòa với “các phần tử khủng bố” tại Xi-ri.

Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gen-na-đi Ga-ti-lốp cho biết Ngoại trưởng Xi-ri Oa-lít Mu-a-lem sẽ đến Mát-xcơ-va vào ngày 28-10 tới để hội đàm với ông La-vrốp.

Chiến dịch “Săn cáo 2016” của Trung Quốc bắt giữ hàng trăm tội phạm

Tính tới thời điểm ngày 20-10, chiến dịch “Săn cáo 2016” của Trung Quốc đã bắt giữ thành công 634 đối tượng tội phạm lẩn trốn tại 67 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tân Hoa Xã ngày 24-10 dẫn thông tin từ Bộ Công an Trung Quốc cho biết thông tin trên. Theo đó, 16 đối tượng nằm trong danh sách truy nã đặc biệt gồm 100 đối tượng tội phạm người Trung Quốc của Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) đã sa lưới.

Cũng theo Bộ Công an Trung Quốc, trong số 634 đối tượng bị dẫn độ về nước có 50 trường hợp phạm tội liên quan đến chức vụ và 31 đối tượng buôn lậu; 205 đối tượng phạm tội với số tiền từ 10 triệu nhân dân tệ trở lên, trong đó có 59 trường hợp phạm tội với số tiền lên đến hơn 100 triệu nhân dân tệ. 

48 đối tượng đã trốn truy nã trong hơn 5 năm và 17 đối tượng trong số này không để lại dấu vết trong vòng hơn 10 năm.

Bộ Công an Trung Quốc khẳng định mặc dù chiến dịch “Săn cáo 2016” được khởi động từ tháng 5-2016, đã đạt được nhiều thắng lợi quan trọng, song bộ vẫn sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế để đảm bảo rằng tất cả các đối tượng tội phạm lẩn trốn ở nước ngoài đều sẽ bị đưa ra xét xử trước pháp luật.

Học viện cảnh sát tại Pa-kít-xtan bị tấn công

Ít nhất đã có 59 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong vụ tấn công học viện cảnh sát ở thủ phủ Kê-ta thuộc tỉnh Ba-clo-chi-xtan, Tây Nam Pa-kít-xtan, đêm 24-10.

Bộ trưởng Nội vụ bang Ba-clo-chi-xtan, ông Mi Sa-pha-rát Ác-mét Bu-ti xác nhận có khoảng 5 đến 6 tay súng trang bị áo vét cài bom đã sát hại lính gác và tấn công vào ký túc xá bên trong học viện trên trong khi các học viên đang ngủ. Ông Bu-ti cũng cho biết số thương vong nói trên chưa phải con số cuối cùng.

Theo nguồn tin cảnh sát, có khoảng 500-700 học viên và giáo viên tại học viện trên khi xảy ra vụ tấn công. Một số người trong đó đã bị bắt làm con tin.

Quân đội Pa-kít-xtan với sự yểm trợ của trực thăng đã tiến hành chiến dịch giải cứu con tin quy mô lớn và giao tranh đã kéo dài 5 giờ đồng hồ trước khi chiến dịch kết thúc.

Hiện chưa có nhóm nào nhận là thủ phạm vụ tấn công trên. Tuy nhiên, theo Thiếu tướng Sia Áp-gan, người đứng đầu Quân đoàn Biên phòng bán quân sự tại Ba-do-chi-xtan và chỉ huy chiến dịch trên, nhiều khả năng các tay súng thuộc An A-li-mi, nhánh của nhóm phiến quân Lát-xca e Giang-vi có liên hệ với Ta-li-ban đã tiến hành vụ tấn công này./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com