Anh phát hiện vật khả nghi thứ hai

08:10, 24/10/2016

Ngày 22-10, cảnh sát chống khủng bố của Anh đã phát hiện một vật khả nghi trong một căn nhà ở Thành phố Đơ-vôn, miền Tây nước này, sau khi một thiết bị khả nghi đã bị phát hiện trên một tàu điện ngầm ở Thủ đô Luân Đôn 2 ngày trước đó.

Ngay lập tức, cảnh sát đã phong tỏa hiện trường, đồng thời khoanh vùng bán kính 200m để điều tra.

Hành khách tại nhà ga tàu điện ngầm Greenwich Bắc ở London, Anh ngày 21/10. Ảnh: AFP/TTXVN
Hành khách tại nhà ga tàu điện ngầm Greenwich Bắc ở London, Anh ngày 21/10. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Sở cảnh sát Thủ đô, cảnh sát đã phát hiện thiết bị khả nghi khi lục soát một địa chỉ ở Niu-tơn A-bốt, cách Thủ đô Luân Đôn 270km về phía Tây Nam. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết thiết bị khả nghi này “không có khả năng hoạt động”. Hiện công tác điều tra vẫn đang được tiến hành.

Trung Quốc nghiên cứu tàu đệm từ chạy 600 km/giờ

Doanh nghiệp chế tạo thiết bị giao thông đường sắt lớn nhất Trung Quốc là Tổng Cty Đường sắt Trung Quốc (CRRC Corp. Ltd.) đã tuyên bố sẽ khởi động dự án nghiên cứu và phát triển tàu đệm từ (maglev train) có tốc độ lên tới 600 km/giờ.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, CRRC cho biết Cty TNHH Đường sắt miền nam Sifang (CSR Sifang Co., Ltd.), đơn vị được giao trách nhiệm chính trong dự án, sẽ xây dựng tuyến đường sắt dài hơn 5km để phục vụ công tác thử nghiệm. 

Bên cạnh đó, CRRC cũng sẽ phát triển loại tàu đệm từ có tốc độ 200 km/giờ nhằm mục đích thiết lập các hệ thống công nghệ và tiêu chuẩn trong nước đối với hệ thống giao thông đường sắt đệm từ tốc độ trung bình và cao thế hệ mới để có thể áp dụng trên phạm vi toàn cầu. 

Ngoài dự án tàu cao tốc đệm từ, CRRC cũng đang gấp rút triển khai công tác nghiên cứu và phát triển loại tàu cao tốc xuyên biên giới có tốc độ tối đa lên tới 400 km/giờ nhằm phục vụ hiệu quả cho chiến lược “đi ra bên ngoài” của ngành đường sắt cao tốc của Trung Quốc. Loại tàu này có thể chạy được trên nhiều cỡ đường ray khác nhau, từ 0,6 mét tới 1,676 mét, và có thể tiết kiệm 10% năng lượng so với loại tàu cao tốc 350 km/giờ hiện nay của Trung Quốc.

Nổ kép gần tòa thị chính ở Nhật Bản gây thương vong

Cảnh sát Nhật Bản cho biết ngày 23-10 đã có hai vụ nổ xảy ra tại khu vực xung quanh một công viên gần tòa thị chính Thành phố U-su-nô-mi-i-a.

Theo hãng tin Kyodo, đã có 1 người thiệt mạng và nhiều người bị thương sau khi ít nhất hai vụ nổ xảy ra gần tòa thị chính Thành phố U-su-nô-mi-i-a, thủ phủ tỉnh Tô-chi-gi, phía Bắc Thủ đô Tô-ky-ô của Nhật Bản.

Theo cảnh sát, đã có một chiếc xe bốc cháy tại hiện trường. Trước đó, nhà chức trách nhận được cuộc gọi khẩn cấp 119 vào buổi trưa, thông báo về một tiếng nổ lớn./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com