Nhật Bản bầu bổ sung Hạ nghị sĩ

07:10, 24/10/2016

* Vụ nổ kép gần Tô-ki-ô

Theo truyền thông Nhật Bản và TTXVN, ngày 23-10, cử tri tại Tô-ki-ô và tỉnh Phư-cư-ô-ca của Nhật Bản bỏ phiếu bầu đại diện của hai khu vực bầu cử này trong Hạ viện. Tại Tô-ki-ô, cử tri sẽ bầu một Hạ nghị sĩ thay thế cho bà Y.Côi-kê vừa được bầu làm Thị trưởng Tô-ki-ô tháng 7 vừa qua.

Ứng cử viên thuộc đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền tranh cử ghế này là nghị sĩ M.Oa-ca-xa. Đối thủ chính của ông là cựu nhà báo đài NHK Y.Xu-du-ki được sự ủng hộ của bốn đảng đối lập. Trong khi đó, tại Phư-cư-ô-ca, cử tri bỏ phiếu bầu cho ghế nghị sĩ bị bỏ trống sau khi nghị sĩ C.Ha-tô-y-a-ma qua đời tháng 6 vừa qua. Cuộc bầu cử bổ sung được cho là sẽ giúp Thủ tướng Nhật Bản S.A-bê đánh giá lại sự tín nhiệm của công chúng đối với các chính sách của ông.

* Cảnh sát Nhật Bản ngày 23-10 cho biết, đã có một người thiệt mạng và ba người bị thương sau khi xảy ra hai vụ nổ tại khu vực chung quanh một công viên gần tòa thị chính thành phố Út-xu-nô-mi-y-a, thủ phủ tỉnh Tô-chi-gi, phía bắc thủ đô Tô-ki-ô. Theo nhật báo Yomiuri Shimbun, một chiếc ô-tô đã nổ tung và làm cháy hai chiếc ô-tô khác gần đó. Cảnh sát đã tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh trong một chiếc xe bị cháy.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com