Nga khẳng định vai trò của Tổng thống Xy-ri B.Át-xát

07:10, 24/10/2016

Theo Roi-tơ, Tân Hoa xã và TTXVN, người phát ngôn Điện Crem-li của Nga Đ.Pê-xcốp khẳng định, sự ra đi của Tổng thống Xy-ri B.Át-xát sẽ dẫn đến chiến thắng của những kẻ khủng bố và làn sóng người tị nạn mới. Để đi đến một giải pháp chính trị, Tổng thống Át-xát cần tại vị.

Ông Pê-xcốp cũng khẳng định, lãnh thổ Xy-ri cần được giải phóng và phải ngăn chặn phân chia đất nước Xy-ri. Căn cứ quân sự của Nga ở Tác-tút là nhằm trợ giúp chính quyền Xy-ri trong cuộc chiến chống khủng bố.

* Cùng ngày, giao tranh dữ dội giữa lực lượng Chính phủ Xy-ri và phiến quân tái bùng phát ở một số khu vực thuộc thành phố A-lép-pô sau khi lệnh ngừng bắn đơn phương do Nga tuyên bố hết hiệu lực. Các vụ nã pháo nhằm vào khu vực quận Xa-la-hê-đin và An Ma-sát do quân nổi dậy chiếm giữ. Quận Sê-ích Xa-ít đã hứng đợt không kích đầu tiên. Liên hợp quốc đề nghị Nga cân nhắc gia hạn lệnh ngừng bắn đến tối 24-10 để sơ tán những người bị thương, tuy nhiên Mát-xcơ-va không chấp thuận. Liên hợp quốc ước tính có khoảng 275 nghìn dân thường bị mắc kẹt tại phía đông A-lép-pô, trong đó có 100 nghìn trẻ em.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com