Nga khẳng định máy bay chiến đấu không tiếp cận Aleppo trong chín ngày

07:10, 28/10/2016

Bộ Quốc phòng Nga ngày 27-10 khẳng định, các máy bay chiến đấu của Nga và Syria đã không tiếp cận thành phố Aleppo của Syria gần hơn 10km trong vòng chín ngày.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết, các máy bay chiến đấu của lực lượng không quân Nga và Syria đã không thực hiện bất cứ chuyến bay nào gần khu vực dưới 10km chung quanh thành phố Aleppo trong vòng chín ngày. Tuy nhiên, các phần tử khủng bố tiếp tục xả súng vào các khu vực dân cư của thành phố sử dụng các bệ phóng rocket tự chế, ngăn dân thường sơ tán thông qua các hành lang nhân đạo hiện có.

Nga khẳng định, lệnh ngừng bắn nhân đạo đã bắt đầu có hiệu lực từ ngày 20-10 và các máy bay của Nga và Syria đã ngừng không kích trong khu vực này của Aleppo từ ngày 18-10.

Các tòa nhà bị hư hại thuộc khu dân cư Tariq al-Bab, thành phố Aleppo, Syria, nằm trong tầm kiểm soát của phe đối lập. (Ảnh: Reuters)
Các tòa nhà bị hư hại thuộc khu dân cư Tariq al-Bab, thành phố Aleppo, Syria, nằm trong tầm kiểm soát của phe đối lập. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, Nhóm giám sát nhân quyền Syria (SOHR) tỏ ra hoài nghi về các tuyên bố ngừng ném bom Aleppo của Nga, cho biết, thành phố này đã bị không kích kể từ khi lệnh ngừng bắn kết thúc hôm 22-10.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga đã bác bỏ quan ngại từ phía NATO rằng một hạm đội tàu sân bay của Nga tại Địa Trung Hải có thể sẽ tham gia ném bom thành phố Aleppo.

Trước đó, ngày 25-10, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, các tàu hải quân và một hạm đội tàu sân bay của Nga được ghi nhận đang được triển khai tới Địa Trung Hải, đồng thời bày tỏ quan ngại các tàu này có thể được sử dụng để thực hiện thêm các vụ tấn công vào Aleppo và Syria, làm tồi tệ hơn thảm họa nhân đạo đang diễn ra tại Aleppo và toàn Syria.

Quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Nga, Andrei Kelin, cho rằng, “những quan ngại này không dựa trên bất cứ căn cứ nào khi các máy bay của chúng tôi không tới gần Aleppo trong vòng chín ngày. Hạm đội tàu sân bay của chúng tôi ở Địa Trung Hải. Các tàu của chúng tôi thường xuyên hiện diện tại đó”.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com