Chính phủ Venezuela và phe đối lập nhất trí tổ chức đối thoại

07:10, 26/10/2016

Chính phủ Venezuela và các đảng đối lập đã nhất trí nỗ lực và tìm ra một giải pháp thông qua đối thoại cho căng thẳng chính trị đang diễn ra tại nước này, đặc phái viên của Vantican tại Caracas ngày 24-10 cho biết.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 24-10, đặc phái viên của Vantican tại Caracas, Emil Paul Tscherrig, cho biết, hai bên sẽ ngồi vào bàn đàm phán vào ngày 30-10.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (áo trắng) đã hoan nghênh Chính phủ và phe đối lập đạt được nhất trí tổ chức đối thoại. (Ảnh tư liệu: Reuters)
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (áo trắng) đã hoan nghênh Chính phủ và phe đối lập đạt được nhất trí tổ chức đối thoại. (Ảnh tư liệu: Reuters)

“Hôm nay, đối thoại quốc gia đã bắt đầu tại một cuộc họp giữa các đại diện của Chính phủ Venezuela và phe đối lập, nhằm thiết lập các điều kiện để tổ chức một cuộc họp toàn thể vào ngày 30-10 tại đảo Margarita (thuộc bang Nueva Esparta, Venezuela)”, ông Tscherrig nói.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, người đang có chuyến thăm tới các nước sản xuất dầu mỏ tại khu vực Trung Đông, có cuộc gặp với Giáo hoàng Francis trước đó cùng ngày.

Ông Maduro đã hoan nghênh thông báo này và kêu gọi nhân dân Venezuela ủng hộ cuộc đối thoại.

“Tôi đã có cuộc trò chuyện với Giáo hoàng trong một cuộc gặp riêng và một bàn đối thoại sẽ được thiết lập tại Venezuela. Tôi kêu gọi toàn thể nhân dân ủng hộ cuộc đối thoại… vì hòa bình”, ông Maduro nói.

Mới đây, Ủy ban bầu cử quốc gia Venezuela (CNE) đã tạm dừng chiến dịch thu thập chữ ký để mở đường cho cuộc trưng cầu dân ý nhằm phế truất ông Maduro, do cơ quan tư pháp tại nhiều địa phương tố cáo có sự gian lận trong việc thu thập 1% chữ ký cử tri hồi tháng 4 vừa qua. Quyết định này đã làm gia tăng căng thẳng giữa đảng cầm quyền và phe đối lập tại nước này.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com