Ba trận động đất mạnh làm rung chuyển miền trung Italy

07:10, 28/10/2016

Ba trận động đất mạnh đã làm rung chuyển khu vực miền trung Italy cuối ngày 26-10, gây hoang mang cho người dân. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại chưa có thông báo về người thiệt mạng, chỉ một số người bị thương.

Ba trận động đất xảy ra cách nhau khoảng hai giờ, đã khiến một số công trình bị sập, trong đó có một số nhà thờ cổ.

Trận động đất đầu tiên có cường độ 5,4 độ richter, trận động đất thứ hai có cường độ 6,1 độ richter và trận động đất thứ ba có cường độ 4,9 độ richter, theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ.

Khoảng năm giờ sau trận động đất đầu tiên, người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự của Italy Fabrizio Curcio cho biết, có khoảng hàng chục người bị thương nhưng chỉ có bốn người bị thương nặng, không có ai bị đe dọa đến tính mạng.

Một tòa nhà tại Visso, Italy bị hư hại sau động đất ngày 26-10-2016. (Ảnh: Reuters)
Một tòa nhà tại Visso, Italy bị hư hại sau động đất ngày 26-10-2016. (Ảnh: Reuters)

Các dấu hiệu cho thấy, thiệt hại do các trận động đất này có thể không giống như trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra tại các khu vực Marche, Lazio và Umbria hôm 24-8, phá hủy một số thị trấn và khiến gần 300 người thiệt mạng.

Những hình ảnh được phát trên truyền hình cho thấy, các đám mây bụi bốc lên khi các tòa nhà bị sập tại một số thị trấn, trong đó có thị trấn Camerino thuộc khu vực Marche.

Những tảng đá lớn, trong đó có một số tảng có kích cỡ tương đương xe ô-tô, đã rơi xuống tuyến đường chính của thung lũng sông Nera, đây là tuyến đường kết nối thung lũng với các cộng đồng dân cư trên núi.

Tâm chấn của các trận động đất ở vị trí gần thị trấn Castelsantangelo sul Nera thuộc khu vực Marche. Các rung chấn đã khiến người dân chạy ra các đường phố trong mưa và đủ mạnh để có thể cảm nhận tại khu vực ngoại ô thành phố Naples, cách xa hơn 250km về phía nam và tại thành phố Venice, cách khoảng 300km về phía bác.

Ngôi nhà thờ cổ được xây dựng từ cuối thế kỷ XV San Salvatore, tại Campo thuộc khu vực Umbria, vốn bị ảnh hưởng bởi trận động đất hồi tháng 8, đã bị đổ sập. Điện lưới đã bị mất tại một số khu vực và một số tuyến đường bị đóng cửa.

Các quan chức cho biết, ba trận động đất ngày 26-10 đã gây thêm hư hại cho các công trình vốn đã bị ảnh hưởng trước đó do trận động đất 6,2 độ richter hồi tháng 8 tại thị trấn Amatrice, đây là thị trấn chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận động đất hồi tháng 8. Tuy nhiên, không ai bị thương tại thị trấn Amatrice trong ba trận động đất ngày 26-10.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com