Ủy ban bầu cử Anh đã khởi động chiến dịch vận động cử tri nước này đi bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu ý dân ngày 23-6 tới về việc Anh ở lại hay rời khỏi Liên hiệp châu Âu (EU). Đây là chiến dịch lớn nhất từ trước tới nay, với chi phí dự kiến 2,4 triệu bảng Anh (hơn 3,4 triệu USD). Chiến dịch thông tin được thực hiện đồng loạt trên sóng truyền hình, phát thanh và mạng xã hội, cũng như hệ thống biển quảng cáo; tài liệu hướng dẫn bỏ phiếu được gửi đến từng hộ gia đình trước ngày 7-6 tới. Ủy ban bầu cử cam kết bảo đảm mọi cử tri Anh không bỏ lỡ sự kiện lịch sử này.
* Roi-tơ dẫn kết quả khảo sát do hãng ICM công bố ngày 16-5 cho thấy, chiến dịch vận động phản đối Anh rời EU, còn gọi là Brexit, hiện dẫn tám điểm so các nỗ lực thúc đẩy kịch bản này. Có 47% số người được hỏi ủng hộ Anh ở lại EU; chỉ 37% số ý kiến chọn phương án Brexit; 14% chưa quyết định.
* Trong khi đó, trong một thư chung đăng trên tờ The Daily Telegraph ngày 16-5, hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp Anh đã bày tỏ ủng hộ Brexit và kêu gọi cử tri bỏ phiếu thuận cho kế hoạch này. Các chủ doanh nghiệp hàng đầu ở Anh cho rằng, bộ máy cồng kềnh và tệ quan liêu trong thể chế EU kìm hãm sự phát triển của khoảng 5,4 triệu doanh nghiệp Anh; và tính cạnh tranh của nền kinh tế Anh sẽ suy yếu nếu Luân Đôn tiếp tục là thành viên của khối.
Theo nhandan.com.vn