17 người đã thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương trong vụ va chạm nghiêm trọng tại quận Xúc-cu, tỉnh Xin-đơ, miền Nam Pa-kít-xtan.
Chiếc xe buýt chở hơn 80 người đang trên đường tới thành phố cảng Ca-ra-chi đã đâm vào một xe tải đi ngược chiều gần đường vòng Thây-ơ ở Xúc-cu. Theo điều tra ban đầu từ cảnh sát, nguyên nhân dẫn tới tai nạn có thể là do sự bất cẩn của người lái xe buýt. Ông này đã bị mất lái khi cho xe chạy quá tốc độ.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, những người bị thương đã nhanh chóng được đưa tới bệnh viện gần nhất để cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ lo ngại số người thiệt mạng trong vụ tai nạn thương tâm này sẽ còn tăng lên.
Cứ 3 người nhiễm vi-rút Ê-bô-la thì 1 người chết
Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới, tính đến ngày 9-11, trong tổng số 13.241 ca nhiễm vi-rút Ê-bô-la đã có 4.960 người chết trong đó 4.950 người tại các nước Ghi-nê, Xi-ê-ra Lê-ôn và Li-bê-ri-a.
Mặc dù số ca nhiễm Ê-bô-la mới đã giảm nhưng Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo các nước không nên lơ là công tác phòng dịch, vẫn cần giám sát hành khách chặt chẽ tại sân bay. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo các nước không nên ban hành lệnh cấm du lịch và thương mại vì điều này ảnh hưởng xấu đến công cuộc phòng, chống dịch Ê-bô-la toàn cầu do thực phẩm, nhiên liệu và thiết bị y tế có thể không đến được vùng có dịch.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hiện cần hơn 4.700 giường bệnh cho Tây Phi để phục vụ việc điều trị, nhưng hiện tại chỉ đáp ứng được 22% con số này. Tổ chức Y tế Thế giới cũng cho biết trong số 549 nhân viên y tế bị nhiễm Ê-bô-la, có 311 người đã qua đời. Những nhân viên y tế có nguy cơ nhiễm vi-rút rất cao do tiếp xúc với người bệnh.
Nga đã bán hơn 500 máy bay cho các nước châu Á - Thái Bình Dương
Đây là tuyên bố trong cuộc phỏng vấn độc quyền của TASS với Chủ tịch Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất Nga (United Aircraft Corporation), ông Mi-khai-in Pô-gô-xi-an.
Theo ông Pô-gô-xi-an, trong 15 năm qua, có hơn 500 máy bay của Nga được xuất khẩu vào các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương và sản xuất theo giấy phép Nga tại các nước đó.
Ông Pô-gô-xi-an lưu ý rằng, đạt được những kết quả như vậy là nhờ cải tiến liên tục các sản phẩm mà Nga xuất khẩu ra thị trường. Su-35 là phiên bản mới nhất máy bay thế hệ thứ tư, có triển vọng tốt đẹp tại thị trường Trung Quốc và thị trường các nước châu Á - Thái Bình Dương khác. Ông Pô-gô-xi-an đánh giá triển vọng xúc tiến xuất khẩu máy bay dân dụng hiện đại vào thị trường Trung Quốc là “rất tốt”.
Theo ông Pô-gô-xi-an, trong 20 năm tới, hơn 30% tổng số máy bay dân dụng Nga sẽ được cung cấp vào các nước châu Á - Thái Bình Dương. Ông này cũng ghi nhận triển vọng tốt đẹp cho việc xúc tiến xuất khẩu Sukhoi Superjet 100 (SSJ-100) và máy bay thân rộng, dự án mà Nga đang làm việc với các đồng nghiệp Trung Quốc từ Tổng Cty máy bay thương mại của Trung Quốc Ltd (COMAC)./.
Theo vov.vn