Xy-ri mời các quan sát viên nước ngoài giám sát bầu cử Tổng thống

08:05, 07/05/2014

Theo AP và TTXVN, QH Xy-ri cho biết, đã mời các quan sát viên nước ngoài thuộc nhóm BRICS và các nước "bạn bè" tới tham gia cuộc bầu cử tổng thống nước này, dự kiến tổ chức vào ngày 3- 6 tới. Chủ tịch QH Xy-ri G.La-ham đã gửi lời mời tới quốc hội các nước Nga, Trung Quốc, Ấn Ðộ, Nam Phi, Bra-xin, Vê-nê-xu-ê-la, Cu-ba, Ni-ca-ra-goa, Bô-li-vi-a, Ê-cu-a-đo và Ác-mê-ni-a, đề nghị cử các chuyên gia tới để giám sát cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới được tổ chức "dân chủ và tự do" tại Xy-ri. Dư luận cho rằng, Tổng thống sắp mãn nhiệm Át-xát nhiều khả năng sẽ giành thắng lợi trong cuộc bầu cử này.

Cấp cứu nạn nhân trong cuộc giao tranh ở TP A-lép-pô. Ảnh: AP
Cấp cứu nạn nhân trong cuộc giao tranh ở TP A-lép-pô. Ảnh: AP

* Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Chính phủ Mỹ sẽ công nhận các văn phòng đại diện của Liên minh dân tộc đối lập Xy-ri là "các phái bộ ngoại giao hợp pháp" của Xy-ri ở nước ngoài. Mặc dù Mỹ chưa công nhận Liên minh dân tộc đối lập Xy-ri là Chính phủ hợp pháp của Xy-ri, nhưng sẽ chính thức hóa mối quan hệ giữa Oa-sinh-tơn với liên minh này bằng việc cho phép mở các văn phòng liên lạc ở Oa-sinh-tơn và Niu Oóc. Nhà Trắng cũng thông báo kế hoạch cung cấp thêm 27 triệu USD viện trợ thiết bị phi sát thương cho lực lượng đối lập tại Xy-ri.

* Cùng ngày, giao tranh ác liệt giữa quân đội Chính phủ Xy-ri và lực lượng đối lập đã diễn ra tại thành phố A-lép-pô, phía bắc nước này làm ít nhất 21 tay súng của lực lượng nổi dậy và chín dân thường chết. Trong khi đó, phát biểu ý kiến tại Hội nghị quan hệ A-rập - Liên hiệp châu Âu (EU) tại Hy Lạp, người đứng đầu Liên đoàn A-rập đã chỉ trích LHQ thất bại trong việc ngăn chặn xung đột tại Xy-ri.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com