Tổng thống Pháp hoan nghênh ông Putin tham dự lễ kỷ niệm D-Day

09:05, 09/05/2014

Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm 8-5 cho biết ông hoan nghênh Tổng thống Nga Vladimir Putin tới tham dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày quân Đồng minh đổ bộ lên bãi biển Normandie trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 (D-Day) được tổ chức vào tháng tới tại Pháp.

Phát biểu trên kênh truyền hình France 2, ông Hollande nói: “Chúng tôi có thể có bất đồng với ông Vladimir Putin nhưng tôi không hề quên và sẽ không bao giờ quên rằng nhân dân Nga đã hy sinh hàng triệu mạng sống” trong Chiến tranh Thế giới thứ hai”.

Ông cũng khẳng định là đại diện của nhân dân Nga, ông Putin được hoan nghênh tới tham dự lễ kỷ niệm D-Day.

Các nhà lãnh đạo phương Tây như Tổng thống Mỹ Barack Obama và Nữ hoàng Anh Elizabeth cũng sẽ tham dự lễ kỷ niệm diễn ra vào ngày 6-6 tới để kỷ niệm cuộc đổ bộ đánh dấu sự khởi đầu công cuộc giải phóng lục địa châu Âu khỏi chế độ Đức Quốc xã trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Về phần mình, Tổng thống Putin hồi đầu tuần qua đã khẳng định ông không loại trừ việc tham dự lễ kỷ niệm này bất chấp cuộc khủng hoảng ở Ucraina.

Hồi tháng 3, Mỹ và các cường quốc kinh tế khác đã hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh G8 với Nga dự kiến được tổ chức tại khu nghỉ mát Sochi bên bờ Biển Đen vào tháng 6 và thay thế bằng một cuộc hội nghị G7 tại Brussels.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com