Mi-an-ma thắt chặt an ninh trước thềm Hội nghị cấp cao ASEAN

08:05, 07/05/2014

Ngày 6-5, Mi-an-ma đã phối hợp với Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) thắt chặt an ninh tại Sân bay quốc tế Răng-gun một tuần trước khi Hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 24 diễn ra tại Thủ đô Nay-pi-đô.

Sân bay quốc tế Yangon. (Nguồn: panoramio.com)
Sân bay quốc tế Yangon. (Nguồn: panoramio.com)

Interpol đã huy động một đội tới sân bay này, bao gồm các sĩ quan từ Hàn Quốc, Ca-na-đa và Xlô-vê-ni-a. Lực lượng này sẽ giúp cơ quan nhập cảnh ở sân bay của Mi-an-ma kiểm tra những người tình nghi. Hoạt động này là một trong các biện pháp chống khủng bố.

Trong chuyến thăm chính thức Mi-an-ma lần đầu tiên hồi tháng 1-2013, Giám đốc Interpol Rô-nan K.Nô-blơ đã cam kết tăng cường hợp tác an ninh với các cơ quan thực thi pháp luật của Mi-an-ma bằng việc kết nối các sân bay và các cửa khẩu biên giới tại Mi-an-ma bằng hệ thống máy quét hộ chiếu của Interpol.

Văn phòng Trung tâm Interpol (NCB) ở Mi-an-ma đặt tại trụ sở cảnh sát Mi-an-ma ở Nay-pi-đô, phụ trách việc đấu tranh chống buôn ma túy và buôn người, rửa tiền và chủ nghĩa khủng bố.

Theo kế hoạch, Hội nghị cấp cao ASEAN 24 sẽ diễn ra vào các ngày 10 đến 11-5 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Mi-an-ma ở Nay-pi-đô.

Động đất mạnh 6,3 độ ríc-te tại Thái Lan, 26 người thương vong

Truyền thông Thái Lan đưa tin ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong trận động đất mạnh 6,3 độ ríc-te xảy ra tại tỉnh Chiềng Rai, miền Bắc nước này tối 5-5. Trung tâm Cảnh báo thảm họa quốc gia Thái Lan (NWDC) cho biết đến 7 giờ sáng 6-5, ít nhất 109 dư chấn đã được phát hiện với cường độ đo được trong khoảng từ 3 đến 5,2 độ ríc-te. Được biết, nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất là một cụ bà 83 tuổi sống tại huyện Me Lao.

Động đất đã khiến nhiều tòa nhà và đường xá bị phá hủy. Thủ tướng tạm quyền Dinh-lúc Xin-vắt đã chỉ thị cho các cơ quan liên quan để hỗ trợ những khu vực chịu ảnh hưởng, đồng thời có kế hoạch đến thăm các khu vực này trong ngày 6-5.

Trong khi đó, Cơ quan khảo sát địa chất của Mỹ cho biết một trận động đất với cường độ 5 độ ríc-te cũng đã xảy ra cách Me Xu-ai, thuộc tỉnh Chiềng Rai 9km về phía Tây Nam vào sáng 6-5./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com